Hạ Parker, tay đấm Joshua có 4 đai hạng nặng

Tối qua, hai “độc cô cầu bại Joseph Parker (New Zealand với 24 trận thắng) và Anthony Joshua (Anh, 20 trận thắng) đã chạm trán nhau và phần thắng nghiêng về tay đấm Anh.

Trước trận đấu Joshua-Parker...

Dù trước trận tay đấm New Zealand đã lớn tiếng hô hào “Tôi sẽ thu hồi ba đai của Joshua đang giữ về mình”. Tuy nhiên, Parker đã không làm được điều đó. Đây là trận thắng thứ 21 của Joshua và cũng là trận đầu tiên trong cuộc đời võ nghiệp của mình tay đấm Anh thắng đối thủ bằng điểm chứ không phải Knock out (KO).

...Và sau trận Joshua gôm hết... bốn đai

Trải qua 12 hiệp đấu, ba trọng tài đã chấm điểm lần lượt như sau 118-110, 118-110 và 119-109.

Với tay đấm vô địch Olympic 2012 này của Anh thì dù chiến thắng nhưng là lần đầu cái chiến thắng ấy không phải hạ KO đối thủ, 20 trận trước thắng đối phương Joshua chỉ biết hạ KO đối phương mà thôi.

Và cái thua này cũng đánh đấu trận thất bại đầu tiên của Parker trong 25 trận thượng đài chuyên nghiệp.

Sân vận động Principality của TP Cardiff, Xứ Wales đã có 78.000 người kéo đến xem trận thư hùng này.

Sau khi hạ bệ Parker để sở hữu bốn đai quyền Anh hạng nặng thế giới, có lẽ đối thủ tiếp theo của Joshua là Deontay Wilder của Mỹ đang nắm giữ đai WBC. Nếu Joshua hạ gục cả Wilder thì tay đấm Anh sở hữu toàn bộ năm đai hạng nặng… tạo nên lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.