Hạ MU trên loạt luân lưu, Villarreal vô địch Europa League

Trận chung kết Europa League trên đất Ba Lan giữa MU và Villarreal, là trận đấu ý nghĩa đối với HLV Solskjaer, vì đây là trận chung kết đầu tiên của HLV người Na Uy trên cương vị “thuyền trưởng” của “Quỷ Đỏ”. Mặc dù hàng thủ thiếu sự phục vụ của đội trưởng Maguire trong đội hình ra sân, tuy nhiên MU vẫn có đầy đủ những ngôi sao trên hàng công để đối đầu với thầy trò HLV Emery. 

Có được đội hình chất lượng hơn, nhưng MU vẫn không ồ ạt tấn công trong 15 phút đầu trận, khi Villarreal đã cho thấy rõ họ đã chọn lối chơi chặt chẽ để phòng ngự phản công. Cơ hội nguy hiểm mà MU tạo ra được trong khoản thời gian này là cú sút xa trước vòng cấm của Mc Tomminay, tuy nhiên cú sút của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

Hai đội nhập cuộc thận trọng trong 15 phút đầu trận. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 19 cơ hội thứ hai tiếp tục đến với MU, khi  đường tạt bóng bên cánh phải, trung vệ đội trưởng của Villarreal là Raul Albiol đánh đầu giải nguy. Bóng đến chân Luke Shaw trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút của hậu vệ người Anh lại tiếp tục đưa bóng đi chệch khung thành. 

Bất ngờ đến với MU, khi Villarreal có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 29 từ tình huống cố định. Xuất phát từ tình huống đá phạt, Daniel Parejo treo bóng vào vòng cấm cho trung phong Gerard Moreno đệm bóng cận thành, giúp Villarreal vươn lên dẫn trước 1-0. 

Tình huống dàn xếp đá phạt bài bản giúp Villarreal có được bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: AP. 

Cuối hiệp một, MU tạo được tình huống nguy hiểm khi Mason Greenwood có pha đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào vòng cấm. Tuy nhiên trung vệ Raul Albiol đã kịp thời cứu thua trước khi Cavani băng vào đệm bóng cận thành. Giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với 65%, nhưng MU đành chấp nhận để Villarreal dẫn trước 1-0 trong hiệp một. 

Lối chơi chặt chẽ giúp Villarreal kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. Ảnh: Aleksandra. 

Sang hiệp hai, MU cũng sớm có được bàn gỡ hoà ở phút 55 do công của trung phong Cavani. Từ tình huống phạt góc bóng được các cầu thủ Villarreal phá ra, Rashford tung cú sút bên ngoài vòng cấm khiến hàng thủ Villarreal lúng túng và Cavani nhanh chóng chớp cơ hội để dứt điểm cận thành. 

Cavani chớp thời cơ dứt điểm cận thành gỡ hoà 1-1 cho MU ở phút 55. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi có bàn gỡ, MU tiếp tục gây sức ép, nhưng hàng thủ của Villarreal vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của “Quỷ Đỏ”. Ở phút 70, Rashford có cơ hội ngon ăn khi đối diện khung thành Villarreal, nhưng cú sút của số 10 bên phía MU lại đi ra ngoài, và ở tình huống trước đó trọng tài cũng xác định Bruno Fernandes đã mắc lỗi việt vị. 

Rashford bỏ lỡ cơ hội trong tình huống đối mặt thủ môn, tuy nhiên người chuyền bóng cho anh là Bruno Fernandes đã mắc lỗi việt vị. Ảnh: Getty. 

Trước lối chơi chặt chẽ của “Tàu Ngầm Vàng”, mặc dù MU cố gắng tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận vòng cấm, nhưng kết thúc 90 phút thi đấu chính thức trận chung kết Europa League, hai đội vẫn hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Hai đội hoà nhau trong 90 phút thi đấu chính thức. Ảnh: Getty Images. 

Phần lớn thời gian của hai hiệp phụ cả hai đội tiếp tục thi đấu chặt chẽ, tình huống đáng chú ý trong khoảng thời gian này là cú sút của trung phong Gerard Moreno bên phía Villarreal trong vòng cấm ở phút 113. Số 7 của Villarreal tung cú sút bị tiền vệ Fred cản phá, mặc dù bóng chạm tay tiền vệ của MU, nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài không cho Villarreal được hưởng phạt đền. 

30 phút hiệp phụ trong trận chung kết giữa MU-Villarreal cũng không có thêm bàn thắng. Ảnh: EPA. 

Hoà nhau với tỷ số 1-1 suốt 120 phút thi đấu, do đó MU và Villarreal phải bước vào loạt penalty cân não để định đoạt ngôi vô địch Europa League. Trên chấm 11 mét, hai đội tiếp tục so kè kịch tính khi thực hiện thành công đến 10 loạt sút đầu tiên. Đến loạt sút cuối cùng là màn đối đầu giữa 2 thủ môn, thì David De Gea không thể đánh bại được thủ môn Rulli của Villarreal và đành chấp nhận nhìn đại diện của Tây Ban Nha lên ngôi vô địch Europa League. 

Hai đội đều thành công trong 10 loạt sút đầu tiên, nhưng ở loạt sút thứ 11 thủ môn De Gea không thể đánh bại được Rulli. Ảnh: EPA. 

Hạ MU đầy kịch tính, Villarreal lần đầu tiên lên ngôi vô địch Europa League và chiến thắng này cũng giúp cho “Tàu Ngầm Vàng” có được suất tham dự Champions League mùa sau. 

MU trắng tay mùa giải 2020-201. Ảnh: Maja. 

Đội hình thi đấu:

Villarreal: Rulli, Foyth (Gaspar 88), Albiol, Pau Torres, Pedraza (Moreno 88), Parejo, Capoue (Raba 120+3), Trigueros (Gomez 77), G. Moreno, Bacca (Coquelin 60), Pino (Alcacer 77)

Dự bị: Asenjo, Funes Mori, Estupinan, Pena, Costa, Nino

Bàn thắng: G. Moreno (29) 

Thẻ phạt: Capoue, Foyth

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka (Mata 120+3), Bailly (Tuanzebe 115), Lindelof, Shaw, McTominay (Telles 120+3), Pogba (James 115), Greenwood (Fred 100), Fernandes, Rashford, Cavani

Dự bị: Grant, Henderson, Maguire, Williams, Amad, Matic, Van de Beek

Bàn thắng: Cavani (55) 

Thẻ phạt: Bailly, Cavani. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm