Vòng 12 Premier League, Liverpool - Man.City (3-1)

Hạ Man City đầy tranh cãi, Liverpool độc chiếm ngôi đầu

Màn đối đầu giữa Liverpool và Man. City tại vòng 12 Premier League, tạo nên sức nóng bởi đây là trận “chung kết sớm” có sức ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch. 

Với lợi thế sân nhà, đội hình đưa “lữ đoàn đỏ” lên đỉnh Châu Âu được thầy Kloop cho ra sân ngay từ đầu. Liverpool mở tỷ số từ rất sớm khi trận đấu trôi qua được 6 phút. Từ tình huống phá bóng của cầu thủ Man. City, bóng đi đúng tầm băng lên của Fabinho. Tiền vệ người Brazil nhanh chân lập siêu phẩm sút xa, đánh bại thủ môn Bravo giúp Liverpool mở điểm.

Fabinho mở điểm cho Liverpool bằng siêu phẩm sút xa ở phút thứ 6.

Để Fabinho dội “gáo nước lạnh” quá sớm, Man. City đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Nhưng phương án đánh sập hàng thủ của Liverpool chưa tìm ra, thì học trò của ông Pep Guardiola phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 13. Trong pha chuyển cánh tấn công, bóng đến chân hậu vệ Andy Robertson. Hậu vệ cánh trái của Liverpool, dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi tạt bóng vừa tầm cho Salah đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho “The Kop”.

"Trọng pháo" Salah "khai hỏa" nâng tỷ số lên 2-0 bằng tình huống đánh đầu. 

Thua hai bàn, Man. City vẫn đẩy cao đội hình để tấn công dồn ép. Tuy nhiên Aguero và các đồng đội trên hàng công của “man xanh”, không thể đánh bại được hàng thủ vững chắc được chỉ huy bởi thủ lĩnh Van Dijk. Liverpool sau khi có được hai bàn dẫn trước, thi đấu chắc chắn và kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Aguero "tắt điện" trước "bức tường thép" Van Dijk. 

Sang hiệp hai, Liverpool đặt dấu chấm hết cho đại chiến bằng bàn thắng thứ ba ở phút 51. Đội trưởng Henderson có pha dốc bóng bên cánh phải rồi tạt vào vòng cấm, Mane phía trong dễ dàng băng vào đánh đầu cận thành để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Các cầu thủ "man xanh" liên tục phàn nàn về quyết định của "ông vua áo đen"

Trước hàng thủ quá kín kẽ của Liverpool, tiền đạo Sterling vẫn là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất bên phía đội khách. Phút 65 Sterling xâm nhập vòng cấm, Mane đẩy người phía sau khiến tiền đạo người Anh té ngã. Tuy nhiên trong pha bóng này, trọng tài không cho đội khách được hưởng phạt đền.

Tương tự như Salah, Mane cũng có tình huống đánh đầu cận thành để lập công, nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool.

Nỗ lực tấn công liên tục cũng giúp Man. City có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 78. Hậu vệ cánh Angelino có đường căng ngang bên cánh trái vào vòng cấm, tiền đạo Bernardo Silva dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Alisson.

Phút 83 Man. City tiếp tục phàn nàn về cách cầm còi của trọng tài Michael Oliver. Sterling có pha dứt điểm, đưa bóng chạm tay Alexander-Arnold. Mặc dù hậu vệ của Liverpool trong pha bóng này đã không khép sát tay, nhưng trọng tài vẫn thẳng thừng từ chối 11 mét cho “man xanh” mà không cần tham khảo VAR.

Bàn thắng phút 78 của Bernardo Silva không thể giúp Man. City thoát thua. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên sân nhà Anfield, Liverpool một mình độc chiếm ngôi đầu với 34 điểm sau 12 trận bất bại, hơn đội xếp thứ hai là Leicester City 8 điểm. Trận thua này khiến Man. City hụt hơi trong hành trình bảo vệ ngôi vương. Bên cạnh đó, “Man xanh” còn bị Leicester City và Chelsea vượt mặt và rơi xuống vị trí thứ tư với 25 điểm.

Đội hình thi đấu:

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson, Henderson (Milner 61), Fabinho, Wijnaldum, Salah (Gomez 87), Firmino (Oxlade-Chamberlain 79), Mane

Dự bị không sử dụng: Keita, Adrian, Lallana, Origi

Bàn thắng: Fabinho (6), Salah (13), Mane (51)

MANCHESTER CITY (4-3-3): Bravo, Walker, Stones, Fernandinho, Angelino, De Bruyne, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Aguero (Jesus 71), Sterling

Dự bị không sử dụng:  Silva, Mahrez, Joao Cancelo, Otamendi, Carson, Foden

Bàn thắng:  Bernardo Silva (78) 

Thẻ phạt: Rodri (65)

Kết quả vòng 12 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm