Tứ kết League Cup:

Hạ Leicester City trên loạt 'đấu súng', Man. City vào bán kết

Man. City tự tin bước vào trận tứ kết với Leicester City tại cúp Liên đoàn Anh (League Cup) với chuỗi thành tích đối đầu bốn trận toàn thắng, bên cạnh đó là sự trở lại kịp thời của ngôi sao người Bỉ Kevin De Bruyne. Như thường lệ, Man. City vẫn là đội chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, “nửa xanh” thành Manchester chủ động tràn lên tấn công.

Trở lại sau chấn thương, De Bruyne lập tức ghi bàn.

Với dàn sao hùng hậu, Man. City sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 14. De Bruyne đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian dài chấn thương bằng pha dứt điểm quyết đoán trước vòng cấm, bóng đi vào góc hẹp khung thành mở tỉ số 1-0 cho Man. City.

Sau bàn thua đội chủ nhà Leicester chơi đẩy cao đội hình tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành của thủ môn đội khách. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng chủ động chơi áp sát để giành quyền kiểm soát bóng. Đối thủ chơi dâng cao, nên nửa thời gian đầu hiệp 1 hàng tiền vệ của Man. City liên tục phát những đường bóng dài lên cho những cầu thủ tấn công phía trên dùng tốc độ gây khó khăn cho hàng thủ của Leicester City.

Khoảng thời gian còn lại, Leicester City nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng tất cả tình huống dứt điểm của đội chủ nhà đều không có độ cao để có thể làm rung lưới của thủ môn Muric. Tương tự, Man. City cũng liên tục gia tăng sức ép vào khoảng thời gian cuối hiệp 1, tuy nhiên, những đòn tấn công cũng không giúp Man. City nhân đôi cách biệt trong 45 phút đầu tiên thi đấu.

Leicester chơi áp sát mỗi khi những cầu thủ tấn công bên phía Man. City có bóng.

Phút đầu hiệp 2, Man. City có được cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt. Tiền đạo Aguero có pha thoát xuống trong tư thế không ai kèm nhưng lại dứt điểm vào người thủ môn Danny Ward.

Phần lớn thời gian hiệp 2, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng với lối chơi quyết tâm, Leicester cũng kịp có bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 73. Sau đường phát bóng vừa tầm từ giữa sân của Ndidi, tiền đạo mới vào sân Albrighton băng xuống dứt điểm đầy uy lực san bằng cách biệt 1-1 cho Leicester City.

Albrighton nhanh chân dứt điểm san bằng cách biệt cho Leicester City.

20 phút cuối cả hai đội cố gắng tìm kiếm bàn thắng để kết thúc trận tứ kết trong 90 phút. Nhưng nỗ lực tấn công của hai đội đều không có thêm bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết bằng loạt “đấu súng”.

Trong loạt sút luân lưu, Man. City là đội nhỉnh hơn khi giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Đồng nghĩa với việc thầy trò Pep Guardiola chính thức giành chiếc vé vào vòng bán kết cúp Liên đoàn.

Tiền đạo của Man. City, Sterling chỉ sút hỏng ở loạt sút thứ hai. Trong khi đó Leicester City sau loạt sút đầu tiên thành công, ba loạt “đấu súng” còn lại đều không đánh lừa được thủ môn Muric.

Các cầu thủ Leicester City liên tục sút hỏng ở loạt luân lưu.

Ở cặp đấu tứ kết còn lại, Burton Albion giành quyền đi tiếp khi đánh bại Middlesbrough với tỉ số sát nút 1-0. Như vậy Burton Albion sẽ gặp khó khăn vô cùng khi đối đầu với Man. City ở trận bán kết.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Ward, Simpson, Soyuncu, Maguire, Fuchs, Iborra (Albrighton 61'), Choudhury, Ndidi, Ghezzal (Maddison 53'), Iheanacho (Ricardo Pereira 81'), Gray.

Dự bị không sử dụng: Morgan, Jakupovic, Okazaki, Mendy.

Bàn thắng: Albrighton (73').

Manchester City: Muric, Walker, Garcia, Otamendi, Zinchenko, De Bruyne (Gundogan 71'), Stones, Foden, Mahrez, Aguero (Gabriel Jesus 76'), Diaz (Sterling 66').

Dự bị không sử dụng: Nmecha, Delph, Ederson, Sandler.

Thẻ phạt: Foden, Gundogan.

Bàn thắng: De Bruyne (14').

Kết quả những trận đấu khác:

Vòng 16 Serie A:

Bologna 0-0 AC Milan.

Vòng 16 Bundesliga:

Monchengladbach 2-0 Nurnberg.

Fortuna Dusseldorf 2-1 Borussia Dortmund.

Hertha BSC 2-2 Augsburg.

Wolfsburg 2-0 Stuttgart.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.