Hà Lan toàn thắng cùng Áo vào vòng 16 đội, Ukraine hồi hộp chờ đợi

Ở loạt trận cuối bảng C, Hà Lan có trận đấu dễ chơi khi chỉ đối đầu đối với đội chắc chắn chia tay Euro 2020 là Macedonia, khi đội bóng này đã thua liền hai trận. Mặc dù đã có 6 điểm nhưng, Hà Lan vẫn tung ra đội hình mạnh nhất để thi đấu. 

Đội hình mạnh hơn cùng với lợi thế được đá sân nhà, nhưng lưới của Hà Lan lại bất ngờ rung lên ở phút thứ 9. Từ đường chọc khe của đội trưởng Pandev, Trickovski thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Stekelenburg. Tuy nhiên bàn thắng của Macedonia không được công nhận bởi Trickovski đã mắc lỗi việt vị. 

Macedonia làm rung lưới Hà Lan ngay phút thứ 9, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 22, tiếp tục là màn phối hợp của hai tiền đạo trên hàng công Macedonia khi đội trưởng Pandev có pha đánh gót kiến tạo cho Trajkovski dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa, tiếc là cú sút của số 9 bên phía Marcedonia lại đưa bóng đập trúng cột dọc.

Thoát được bàn thua, Hà Lan nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Depay. Từ tình huống phối hợp phản công nhanh giữa hai tiền đạo của Hà Lan, Malen thực hiện đường căng ngang cho Depay dứt điểm trong vòng cấm giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 24. 

Depay ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Lan trong hiệp một. Ảnh: Getty Images.

Suốt hiệp một, Hà Lan tung ra được 2 cú sút trúng đích cùng với nhiều đường tấn công nguy hiểm, nhưng thầy trò HLV Frank De Boer chỉ có được một bàn thắng dẫn trước. 

Đầu hiệp hai, Hà Lan sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của đội trưởng Wijnaldum ở phút 51. Từ đường chọc khe của Steven Berghuis, Depay thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Wijnaldum đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 

Bàn thắng thứ ba tiếp tục đến với Hà Lan ngay sau đó và người ghi bàn lại là đội trưởng Wijnaldum. Từ cú sút của Depay bị thủ môn Dimitrievski cản phá, bóng bật ra tìm đúng vị trí của Wijnaldum và đội trưởng của Hà Lan không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 58. 

Đội trưởng Wijlnaldum lập cú đúp trong hiệp 2, giúp Hà Lan ấn định chiến thắng 3-0. Ảnh: Getty Images. 

Phút 72, Macedonia lần thứ hai làm rung lưới Hà Lan với pha thoát xuống dứt điểm của Churlinov, lần này trọng tài tiếp tục phất cờ việt vị từ chối bàn thắng của Macedonia. Khoảng thời gian còn lại, Hà Lan thi đấu nhàn nhã và bảo toàn thành công chiến thắng 3-0 trước đối thủ Macedonia. 

Tuyển Áo (áo đỏ) đánh bại Ukraine 1-0, để chắc suất đi tiếp với vị trí thứ 2. Ảnh: Getty Images. 

Với 3 trận toàn thắng vòng bảng, Hà Lan đi tiếp vào vòng 16 đội Euro 2020, khi dẫn đầu bảng C với 9 điểm. Ở cặp đấu cùng giờ, Áo đánh bại Ukraine với tỷ số 1-0 để chiếm vị trí nhì bảng C với 6 điểm, Ukraine đứng vị trí thứ ba với 3 điểm và thầy trò HLV Shevchenko sẽ ngồi chờ vé vớt khi vòng bảng Euro kết thúc. 

Bảng C Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.