Siêu cúp nước Đức, Bayern Munich - Borussia Dortmund (3-2)

Hạ kịch tính Dortmund, Bayern Munich giành siêu cúp nước Đức

Rạng sáng nay (1-10), trận siêu cúp nước Đức khởi đầu mùa giải mới giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund đã kết thúc với kịch bản đầy kịch tính.

Bayern Munich và Borussia Dortmund bước vào trận tranh siêu cúp nước Đức với tâm trạng không vui khi cả hai cùng bại trận ở vòng 2 Bundesliga trước đó. Bayern Munich kết thúc chuỗi 32 trận bất bại bằng trận thua thảm Hoffenheim 1-4, còn Dortmund cũng bị Augsburg hạ 2-0.

Tolisso cần 2 pha dứt điểm mới mở tỉ số cho Bayern. ẢNH: GETTY IMAGES

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, phía Dortmund đáng chú ý có sự trở lại của Marco Reus trong đội hình xuất phát sau chấn thương. Ở trận thua Augsburg, Reus được thi đấu 30 phút cuối trận để làm nóng cho trận tranh siêu cúp nước Đức.

Ở trận đấu này, Bayern Munich đã đội có khởi đầu tốt hơn khi họ liên tiếp có hai bàn thắng sau hơn nửa giờ thi đấu. Phút 18, xuất phát từ pha tấn công nhanh bên phần sân nhà, bóng được luân chuyển qua nhiều cầu thủ với tốc độ cao, để cuối cùng Lewandowski căng ngang cho Tolisso có hai pha dứt điểm liên tiếp ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho “hùm xám” nước Đức.

Muller đánh đầu ghi bàn thứ hai cho "hùm xám". ẢNH: REUTERS

Đến phút 32, từ đường tạt bóng của Davies, Thomas Muller bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ môn Hitz chỉ biết nhìn bóng chui vào lưới. 2-0 cho Bayern Munich.

Borussia Dortmund lập tức đáp trả chỉ 7 phút sau đó, Haaland có pha kiến tạo cho Brandt dứt điểm rất căng và quyết đoán ở cự ly gần hạ Neuer ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đồng thời nhen nhóm hi vọng cho Dortmund.

Brandt nhen nhóm hi vọng cho Dortmund. ẢNH: GETTY IMAGES

Bước sang hiệp 2, Borussia Dortmund tăng tốc và họ tạo sức ép dữ dội về phía khung thành Neuer. Ngay sau khi bỏ lỡ một tình huống ngon ăn, Dortmund lập tức có bàn gỡ hòa.

Phút 55, xuất phát từ pha mất bóng của Javier Martinez ở khu vực giữa sân, Dortmund thực hiện pha phản công nhanh để Haaland dứt điểm tinh tế đánh lừa thủ môn Neuer ghi bàn san bằng cách biệt 2-2 cho Dortmund.

Haaland gỡ hòa 2-2. ẢNH: AP

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Dortmund tiếp tục chơi tấn công. Họ có thời cơ vàng để có màn ngược dòng thần thánh trước Bayern. Tuy nhiên, thủ môn Neuer lại một lần nữa lên tiếng trong những trận cầu quan trọng của Bayern. Neuer đã xuất sắc cản phá thành công pha dứt điểm trong thế đối mặt ở cự ly gần của Haaland.

Không thể kết liễu đối thủ, Dortmund nhận đòn hồi mã thương. Phút 82, Thomas Delaney mất bóng đáng trách, Kimmich cướp được bóng chuyền cho Lewandowski.

Tiền đạo người Ba Lan sau khi xâm nhập vòng cấm đã căng ngang cho chính Kimmich dứt điểm, thủ môn Hitz đã cản được bóng nhưng Kimmich vẫn với chân đẩy bóng vào lưới trong thế đã té ngã.

Kimmich ghi bàn ấn định tỉ số 3-2 có phần may mắn. ẢNH: GETTY IMAGES

Thắng Dortmund kịch tính 3-2, Bayern Munich đăng quang siêu cúp nước Đức. Như vậy, thầy trò HLV Hansi Flick đã có một mùa giải hoành tráng với 5 chiếc cúp gồm Bundesliga, Cúp quốc gia, Champions League, siêu cúp châu Âu và bây giờ là siêu cúp nước Đức.

Bayern Munich hướng tới cú ăn 6 lịch sử khi thời gian tới họ sẽ thi đấu ở cúp thế giới các CLB (Club World Cup), nơi họ là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Bayern Munich vô địch siêu cúp nước Đức. ẢNH: GETTY IMAGES, REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Bayern: Neuer, Pavard (Richards 76), Sule, Martinez (Musiala 84), Hernandez, Kimmich, Tolisso, Coman (Gnabry 54), Muller, Davies, Lewandowski (Zirkzee 83).

Dự bị không sử dụng: Boateng, Alaba, Fein, Nubel, Tillman

Bàn thắng: Tolisso 18, Muller 32, Kimmich 82

Thẻ vàng: Hernandez

HLV: Hansi Flick

Dortmund: Hitz, Can, Hummels (Piszczek 76), Akanji, Meunier (Schulz 67), Dahoud, Delaney, Passlack, Reus (Reyna 72), Brandt (Bellingham 76), Haaland (Reinier 68).

Dự bị không sử dụng: Guerreiro, Wolf, Witsel, Drljaca

Bàn thắng: Brandt 39, Haaland 55

HLV: Lucien Favre

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm