Vòng 20 Premier League, Tottenham - Liverpool (1-3)

Hạ gục Tottenham, Liverpool trở lại Top 4 Premier League

Rạng sáng nay (29-1), Tottenham đối đầu với Liverpool trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 20 Premier League.

Ở lượt đi, Tottenham đã thua Liverpool đáng tiếc với tỉ số 1-2 ở những phút cuối trận và họ muốn “phục hận” nhà ĐKVĐ Premier League. Quan trọng hơn, đội nào giành chiến thắng sẽ trở lại Top 4 Premier League.

Hai đội đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và tạo nên thế trận đôi công ăn miếng trả miếng cực kỳ hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu.

Klopp lại thắng Mourinho. ẢNH: GETY

Vừa nhập cuộc, Liverpool đã có ngay cơ hội mười mươi khi Salah kiến tạo cho Mane dứt điểm bằng chân trái cận thành đưa bóng đi ra ngoài trong thế rất trống trải.

Ngay lập tức, Tottenham đáp trả mạnh mẽ với đường kiến tạo của Harry Kane cho Son Heung-min thoát xuống sút tung lưới Alisson. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và bàn thắng của Son không được công nhận bởi Son đã rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền trước đó của Ndombele.

Sau đó vẫn là Son và Mane có những pha dứt điểm về phía khung thành đối phương trong thế rất thuận lợi nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Tottenham dù chơi phòng ngự phản công nhưng những pha lên bóng của thầy trò HLV Jose Mourinho thật sự rất chất lượng.

Firmino ghi bàn dễ dàng giúp Liverpool mở điểm. ẢNH: GETTY

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số 0-0 đầy tiếc nuối cho cả hai thì bất ngờ đã xảy ra. Đúng phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Mane thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Firmino đệm bóng vào lưới ở cự ly gần ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Ngay đầu hiệp hai, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai. Phút 47, Mane đi bóng bên cánh trái rồi dứt điểm hiểm hóc, Lloris đổ người đẩy bóng ra nhưng Alexander-Arnold có mặt kịp thời tung cú sút trái phá đưa bóng đi chìm vào góc lưới ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Đầu hiệp hai, Kane rời sân vì chấn thương sau pha vào bóng của Thiago... ẢNH: EPA

... Và Liverpool lập tức có bàn thắng. ẢNH: AP

Cũng như hiệp 1, Tottenham ngay lập tức có lời đáp trả đanh thép. Phút 49, Hojbjerg tung cú sút xa rất căng ngoài vòng cấm xé lưới Liverpool ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, đồng thời thắp lại hi vọng cho đội chủ nhà Tottenham.

Hai đội đã đẩy cao tốc độ trận đấu đến chóng mặt, cùng màn đôi công cực kỳ hấp dẫn. Salah một lần đưa được bóng vào lưới Tottenham sau đường kiến tạo của Mane.

Hojbjerg ăn mừng bàn gỡ 1-2 cho Tottenham. ẢNH: GETTY

Các cầu thủ Liverpool đã ăn mừng bàn thắng nhưng sau đó VAR lại vào cuộc xác định trước đó bóng đã chạm tay Firmino và tất nhiên bàn thắng của thầy trò HLV Jurgen Klopp không được công nhận.

Đến phút 65, người chơi xông xáo nhất bên phía Liverpool ở trận này cũng có bàn thắng. Alexander-Arnold tung đường chuyền sát thủ từ cánh phải cho Mane băng xuống sút bóng cận thành tung lưới Lloris ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Liverpool.

Tình huống Mane ấn định tỉ số 3-1 cho Liverpool. ẢNH: GETTY

Những phút còn lại, Tottenham cố gắng dồn lên tấn công nhưng họ gần như không tạo được cơ hội rõ ràng nào và đành bất lực nhìn Liverpool rời sân Tottenham với 3 điểm trọn vẹn.

Thắng Tottenham 3-1, Liverpool trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League với 37 điểm, còn Tottenham đứng thứ 6 có 33 điểm.

Liverpool rời sân Tottenham với 3 điểm trọn vẹn. ẢNH: PA

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham Hotspur (3-4-3): Lloris, Rodon, Dier, Davies, Aurier (Winks 46), Ndombele, Hojbjerg, Doherty, Bergwijn (Bale 81), Kane (Lamela 46), Son.

Dự bị không sử dụng: Alderweireld, Sanchez, Hart, Sissoko, Lucas Moura, Vinicius.

Bàn thắng: Hojbjerg 49

Thẻ vàng: Bergwijn

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Matip (Phillips 46), Henderson, Robertson, Wijnaldum, Thiago (Jones 78), Milner, Salah, Firmino (Origi 87), Mane.

Dự bị không sử dụng: Oxlade-Chamberlain, Minamino, Tsimikas, Shaqiri, Rhys Williams, Kelleher.

Bàn thắng: Firmino 45+4, Alexander-Arnold 47, Mane 65

Thẻ vàng: Thiago, Phillips

Trọng tài: Martin Atkinson (W Yorkshire)

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.