Vòng 1 Premier League, Liverpool - Norwich City (4-1)

Hạ gục Norwich, Liverpool khai hội Premier League tưng bừng

Premier League 2019-2020 khai mạc bằng trận đấu giữa đương kim vô địch Champions League Liverpool và Norwich City.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Anfield, mục tiêu giành chiến thắng trận mở màn là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Jurgen Kloop.

Trước áp lực được các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra, trong khi đó Norwich City lại là đội mới lên hạng ở mùa giải năm nay khiến cho đội khách không kịp bắt nhịp trận đấu, thậm chí còn mắc sai lầm chết người khi trung vệ Hanley của Norwich City lóng ngóng đốt đền để cho Liverpool vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7.

Liverpool được đối thủ "tặng" sớm bàn thắng. 

Có bàn thắng sớm, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công nhằm cống hiến bữa tiệc bàn thắng cho cổ động viên nhà. Chiều ngược lại, bên kia chiến tuyến, mặc dù để thủng lưới sớm nhưng Norwich City vẫn thi đấu năng nổ, dám chọn lối chơi ăn miếng trả miếng với Liverpool khiến cho thủ môn Alisson Becker phải làm việc vất vả.

Tấn công liên tục, Liverpool cũng có được cơ hội thứ hai làm rung lưới của thủ môn kỳ cựu Tim Krul, bộ đôi trên hàng công là Firmino và Salah phối hợp trong vòng cấm đối thủ để cho Salah thoải mái dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 19.

Salah "mở tài khoản" bàn thắng ở mùa giải mới bằng pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0. 

Trước sức mạnh của Liverpool, đội khách Norwich City cũng phải đành chấp nhận “buông súng” khi mà trận đấu mới trôi qua chưa được 30 phút. Từ tình huống phạt góc của Salah, trung vệ Van Dijk bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho “lữ đoàn đỏ”.

Phút 42, các cầu thủ Liverpool tiếp tục vùi dập đối thủ bằng bàn thắng thứ tư, xuất phát từ đường tạt bóng vào vòng cấm ở khu vực giữa sân của Alexander-Arnold, tiền đạo Origi di chuyển khôn ngoan giữa hai cầu thủ hậu vệ của Norwich để chọn vị trí đánh đầu ghi tên mình lên bảng điện tử.

Van Dijk và Origi cùng đánh đầu thành bàn, giúp Liverpool dẫn 4-0 chỉ trong hiệp 1. 

Mặc dù cầm chắc trong tay chiến thắng chỉ trong hiệp 1 khi dẫn trước Norwich City bốn bàn cách biệt nhưng các cổ động viên của đội chủ nhà Liverpool lại kém vui bởi chấn thương có phần vô duyên của thủ môn Alisson Becker. Thủ môn người Brazil buộc phải rời sân ở phút 39 khi anh trượt chân té trong tình huống phát bóng lên.

Trượt chân té, thủ môn Alisson phải rời sân vì chấn thương. 

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công, kèm theo đó là những đường phát bóng vào vòng cấm và những tình huống sút xa từ tuyến hai. Thế nhưng nửa đầu thời gian của hiệp 2, Liverpool vẫn chưa thể có thêm được bàn thắng bởi lối chơi áp sát khó chịu của các cầu thủ Norwich City. Đội khách vẫn chứng minh tinh thần thi đấu cống hiến bằng những pha tấn công nhanh mỗi khi có được bóng.

Phút 64, Norwich City chớp thời cơ lúc hàng thủ Liverpool thi đấu thiếu tập trung để có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4. Tiền vệ Buendia có pha chọc khe để cho trung phong Pukki nhanh chân băng vào vòng cấm dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn dự bị của Liverpool là Adrian.

Norwich City thi đấu ấn tượng trong hiệp 2 và có được bàn thắng danh dự.

Khoảng thời gian còn lại Liverpool tiếp tục gia tăng sức mạnh trên hàng công khi tung thêm Mane vào sân, thế nhưng đội chủ nhà vẫn không thể có được thêm bàn thắng trong hiệp 2. Giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trước Norwich City đồng nghĩa với việc Liverpool tạm vươn lên vị trí đầu bảng Premier League 2019-2020.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson (Adrian 39'), Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino (Milner 86'), Origi (Mane 74').

Dự bị không sử dụng: Keita, Chamberlain, Shaqiri, Matip.

Bàn thắng: Hanley (OG 7'), Salah (19'), Van Dijk (28'), Origi (42')

Norwich: Krul, Aarons, Hanley, Godfrey, Lewis, McLean, Trybull (Onel Hernandez 70'), Emi, Stiepermann (Leitner 58'), Cantwell, Pukki (Drmic 83').

Dự bị không sử dụng: Byram, Roberts, Vrancic, Fahrmann.

Thẻ phạt: Leitner, Buendia. 

Bàn thắng: Pukki (64').

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm