Bán kết FA Cup, Chelsea – Manchester United (3-1)

Hạ gục MU, Chelsea vào chung kết FA Cup gặp Arsenal

Manchester United bước vào trận bán kết FA Cup với sự thua thiệt hai ngày nghỉ so với đối thủ Chelsea. Vì thế, Ole Gunnar Solskjaer đã tung ra sân đội hình thiên về phòng ngự với bộ ba trung vệ Lindelof, Maguire và Bailly cùng với hai cầu thủ chạy cánh Wan-Bissaka và Williams. Trên hàng công MU, Fred và James lần lượt thay Martial và Greenwood.

Với nền thể lực thua kém đối thủ vì ít ngày nghỉ hơn, MU chọn lối chơi phòng ngự phản công. Điều đó tạo điều kiện cho Chelsea có khoảng 30 phút đầu trận dồn ép “quỷ đỏ”.

Các pha tấn công của Chelsea chủ yếu đến từ hai hành lang cánh với những đường tạt bóng vào tận dụng lợi thế chiều cao của Giroud. Đặc biệt, thầy trò HLV Lampard nhắm đến việc khoét sâu vào vị trí của hậu vệ cánh Brandon Williams, người thay Luke Shaw bị chấn thương đá chính ở trận này.

Những pha không chiến của Giroud tạo rất nhiều khó khăn cho hàng thủ MU. ẢNH: AP

Những đường tạt cánh của Chelsea nhắm vào vị trí của Giroud có độ nguy hiểm rất cao nhưng cơ hội đáng chú ý nhất của Chelsea đến từ cú đánh đầu cận thành đi vọt xà của Marcos Alonso.

Phải đến nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ MU mới bắt đầu cầm được bóng và ít nhiều giảm được sức ép về phía khung thành thủ môn De Gea. Những tình huống đáng chú ý nhất cuối hiệp 1 lại là những pha nằm sân của cầu thủ MU. Pha va chạm giữa Maguire và Bailly khiến Bailly rời sân trên cáng còn Maguire phải băng đầu mới có thể thi đấu tiếp.

Martial, cầu thủ vào sân thay cho Bailly cũng nằm sân sau khi bị Zouma quét thẳng vào chân trụ. Vì thế, hiệp một trận đấu phải kéo dài thêm đến 12 phút. Những tưởng hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0 thì phút 45+11, Chelsea có được bàn thắng rất bất ngờ.

Giroud chạm bóng mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: GETTY IMAGES

Xuất phát từ pha chồng cánh rất hay giữa Willian và Azpilicueta, cánh trái nơi Williams trấn giữ bị xuyên thủng để rồi Alonso có đường tạt bóng tầm thấp vừa tầm cho Giroud dứt điểm 1 chạm ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

Ngay đầu hiệp 2, sự non kinh nghiệm của Williams một lần nữa khiến MU phải trả giá. Phút 46, Williams chuyền ngang cẩu thả để Mason Mount cướp được bóng dốc thẳng vào vòng cấm MU. Pha dứt điểm từ xa sau đó của Mount nhẹ và không hiểm nhưng De Gea lại mắc sai lầm đổ người “vồ” hụt bóng để bóng chui tọt vào lưới. 2-0 cho Chelsea.

Trong thế không còn gì để mất MU tung Pogba và Greenwood vào sân nhằm chơi tất tay với Chelsea. Rashford suýt chút nữa có bàn thắng khi pha dứt điểm chéo góc cận thành của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trận đấu được đẩy lên với tốc độ rất cao. Với việc MU dâng đội hình lên tìm bàn gỡ, Chelsea có rất nhiều khoảng trống áp sát khung thành MU và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, MU đã nhận bàn thua thứ ba từ pha dứt điểm của cầu thủ Chelsea.

Mason Mount trừng phạt sai lầm của Williams và De Gea. ẢNH: GETTY IMAGES

Ngay sau đó, MU cũng bỏ lỡ thời cơ của mình khi Maguire đánh đầu ra ngoài trước khung thành trống rỗng.

Phút 74, sau khi De Gea xuất sắc cứu thua cho MU, Chelsea tiếp tục có bóng để thực hiện pha tấn công. Alonso có đường tạt bóng rất khó chịu, dưới sức ép của Rudiger, Harry Maguire đã chạm bóng đốt đền khiến MU nhận bàn thua thứ ba. 3-0 cho Chelsea.

MU gục ngã ở bán kết FA Cup. ẢNH: 2020 Pool

Phút 86, cầu thủ vừa vào sân thay người Callum Hudson-Odoi phạm lỗi với Martial trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho MU. Trên chấm phạt đền, Bruno Fernandes sút bóng đánh lừa thủ thành Caballero ghi bàn danh dự rút ngắn tỉ số còn 1-3 cho MU.

Giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước MU, Chelsea tạo nên trận chung kết FA Cup thành London với đối thủ là Arsenal. Như vậy, hai đội bóng thành London đã đánh bại hai đội bóng thành Manchester để vào chơi trận cuối cùng FA Cup mùa 2019-2020.

Chelsea hiên ngang vào chung kết FA Cup. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Bailly, Williams, Matic, Fred, Bruno Fernandes, Rashford, James.

Bàn thắng: Bruno Fernandes (86', Pen)

Chelsea: Caballero, James, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso, Jorginho, Kovacic, Willian, Giroud, Mount

Bàn thắng: Giroud (45+11), Mount (46’), Maguire (74', ORG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm