Hạ gục Arsenal vô đối, MU lên ngôi đầu bảng bóng đá Anh

Đội bóng đá nữ Manchester United vừa “phục hận” thành công cho đội nam vào đêm qua (8-11). Tuần trước, đội nam MU thua Arsenal 1-0 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 Premier League thì tuần này, đội nữ MU đánh bại Arsenal 1-0 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 83 do công của Toone.

Đáng nói hơn, đội nữ Arsenal đang vô đối ở giải vô địch bóng đá nữ Anh (WSL) với 5 trận toàn thắng, ghi 29 bàn để thủng lưới chỉ 5 bàn. Arsenal là một thế lực thật sự của bóng đá nữ Anh trong vòng 30 năm qua.

Toone ghi bàn duy nhất trận đấu cho Man Utd ở phút cuối. ẢNH: REUTERS

Với 3 điểm giành được, MU vượt qua chính Arsenal để lên ngôi đầu bảng FA Women’s Super League (WSL) với 16 điểm sau 6 trận, Arsenal tụt xuống thứ hai với 15 điểm.

Bóng đá nữ MU đang trên đà làm lại và so về đẳng cấp cũng như mức độ danh tiếng, họ thua khá xa Arsenal. Nhưng MU khởi đầu mùa giải cực kỳ ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 5 thắng 1 hòa.

Vào tháng trước, MU cũng hạ Tottenham 1-0 để tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Hiện chỉ có mỗi Chelsea, đội vừa thắng Everton 4-0 mới có thể truất ngôi đầu bảng của MU. Chelsea đang kém MU 3 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Sau trận đấu, người hùng Toone chia sẻ, “Đó là một cảm giác tuyệt vời. Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi từng ghi trong 1 trận đấu lớn như thế. Chúng tôi đã tạo điểm nhấn và cho thấy những gì chúng tôi đang làm có thể cạnh tranh với các đội bóng lớn”.

Các cầu thủ MU vui mừng với thắng lợi. ẢNH: REUTERS

Bên cạnh đó, HLV Casey Stoney của MU nói thêm, “Đó là một chiến thắng lớn cho chúng tôi. Rõ ràng đánh bại Arsenal là điều quan trọng. Thành thật mà nói, đó là một trận đấu mà tôi không để các học trò của mình tận hưởng niềm vui quá lâu. Mục tiêu của MU không thay đổi. Manchester United cố gắng lọt vào Top 3 để góp mặt ở Champions League”.

Trong khi đó, HLV Jose Montemurro của Arsenal thất vọng chia sẻ, “Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về việc chúng tôi bị MU vượt mặt. Dường như có một dấu hiệu cho thấy chúng tôi rời bỏ nhóm đội ưu tú. Tôi sẽ để giới truyền thông viết theo những gì họ muốn. Arsenal sẽ bước vào trận tiếp theo với tất cả sức mạnh của mình”.

Trận tiếp theo của Arsenal là gặp Chelsea, trong khi đó, Manchester United sẽ có trận derby thành Manchester với Manchester City vào cuối tuần này.

Bảng xếp hạng giải bóng đá nữ quốc gia Anh:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.