Hạ ĐKVĐ Olympic, Super Dan lại vô địch sau hai năm

Sau hai năm “hạn hán” danh hiệu, tay vợt cầu lông huyền thoại thế giới Lin Dan (biệt danh Super Dan) người Trung Quốc vừa mới vô địch giải Malaysia mở rộng khi đánh bại đồng hương là đương kim vô địch (ĐKVĐ) đơn nam Olympic Chen Long 2-1 (9-21, 21-17, 21-11).

Super Dan đã bước vào tuổi 36 và chưa muốn giải nghệ, anh còn tuyên bố “cứng” “tôi sẽ tiếp tục chinh phục”.

Lin Dan (áo đỏ) và đương kim vô địch Olympic Chen Long (áo xanh).

Lin Dan hai lần vô địch đơn nam Olympic và năm lần vô địch thế giới. Anh khát danh hiệu từ hơn hai năm qua khi nhiều tay vợt trẻ của Nhật, Indonesia có dấu hiệu phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên ở tuổi 36, Super Dan quyết làm những chuyện “siêu” để khẳng định lại tên tuổi của mình và anh muốn chứng minh tuổi tác chỉ là những… con số vô nghĩa mà thôi.

Hai năm qua, danh hiệu uy tín quốc tế cuối cùng của Super Dan cũng là vô địch đơn nam Malaysia mở rộng…rồi sau đó thất bại mọi giải quốc tế. Nay vào năm 2019 thì anh đoạt trở lại danh hiệu này. Mở đầu cho một thời kỳ “hồi xuân” của Super Dan chăng.

Kể từ khi gặp những khó khăn trong hai năm qua, nhiều người khuyên, Super Dan nên giã từ và chuẩn bị làm công tác huấn luyện, song anh vẫn tin mình còn có thể lấy lại phong độ tốt để tiếp tục tung vợt ở các đấu trường đỉnh cao thế giới.

Hiện Super Dan còn hướng đến Olympic 2020 tại Nhật...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm