Hạ Croatia đầy kịch tính, Tây Ban Nha vào tứ kết Euro 2020

Tây Ban Nha gặp Croatia trên sân Parken tại vòng 1/8 Euro 2020, dù vòng bảng Tây Ban Nha thi đấu không ấn tượng, nhưng trong trận đấu này đội bóng của HLV Enrique lại là đội được đánh giá cao hơn Croatia. 

Trong hiệp một, Tây Ban Nha cầm bóng vượt trội hơn với tỷ lệ 68%, và ngay sau tiếng còi khai cuộc Tây Ban Nha cũng là đội tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm hơn. Phút 16, Tây Ban Nha có cơ hội vượt lên dẫn trước khi Pedri tung đường chọc khe cho Koke xâm nhập vòng cấm. Nhưng ở pha kết thúc cuối cùng, Koke lại dứt điểm quá hiền không thể đánh bại thủ môn Livakovic bên phía Croatia. Ngay sau đó ở phút 19, Ferran Torres có pha tạt bóng bên cánh phải, nhưng Morata lại đánh đầu quá hiền. 

Thủ môn Simon Unai đỡ bóng cẩu thả mang về bàn thắng mở điểm cho Croatia. Ảnh: Reuters. 

Đang bị đối thủ dồn ép, nhưng Croatia lại là đội bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ sai lầm của các cầu thủ bên phía Tây Ban Nha. Phút 20, Pedri có tình huống trả bóng về, nhưng thủ môn Simon Unai lại lóng ngóng đỡ bóng hụt, để bóng lăn vào lưới giúp Croatia vươn lên dẫn trước 1-0. 

Sarabia sút bồi thành bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Được Tây Ban Nha tặng cho bàn thắng, Croatia dần thi đấu chậm lại để bảo toàn lợi thế, nhưng mục tiêu này của Croatia không thành công. Bởi phút 38, hâu vệ Gaya bên phía Tây Ban Nha tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Livakovic phải bay người cản phá, ở phá đá bồi Sarabia đá dứt điểm thành công để san bằng tỷ số 1-1 cho Tây Ban Nha. 

Cuối hiệp một, Ante Rebic có tình huống thoát xuống vòng cấm, nhưng thủ môn Unai Simon đã kịp lao ra cứu thua cho Tây Ban Nha. Kết thúc hiệp một, cả hai đội hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Hậu vệ Azpillicueta đánh đầu cận thành để nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Tây Ban Nha bất ngờ lội ngược dòng vươn lên dẫn 2-1 ở phút 57. Từ tình huống tạt bóng bên cánh trái của Ferrran Torres, hậu vệ Azpillicueta đánh đầu cận thành làm rung lưới Croatia lần 2. Sau khi nhận bàn thua, Croatia vùng lên thi đấu khiến hàng thủ của Tây Ban Nha nhiều lần chao đảo.

Ferran Torres nới rộng khoảng cách cho Tây Ban Nha khi nâng tỷ số lên 3-1. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 72, từ tình huống Tây Ban Nha treo bóng vào vòng cấm, tiền đạo Morata có pha dứt điểm cận thành, tuy nhiên bàn thắng của số 7 bên phía Tây Ban Nha không được công nhận do lỗi việt vị.

Phút 77, trung vệ Pau Torres có đường phất bóng từ phần sân nhà cho Ferran Torres bứt tốc xâm nhập vòng cấm, trong tư thế đối mặt thủ môn Croatia, Ferrran Torres dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-1 cho Tây Ban Nha. 

Công nghệ Goal Line đã công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-3 của Croatia. Ảnh: Reuters. 

Trận đấu căng thẳng đến những phút cuối trận khi Croatia có pha bóng rút ngắn tỷ số ở phút 85. Từ tình huống đi bóng vào vòng cấm, đội trưởng Modric nhanh chân trả bóng về cho Mislav Orsic gỡ hòa 2-3. Trong pha bóng lộn xộn trước vòng cấm, trọng tài đã công nhận bàn thắng của Croatia vì bóng đã qua vạch vôi. 

Pasalic đánh đầu ghi bàn phút bù giờ gỡ hòa 3-3, đưa trận đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia vào hiệp phụ. Ảnh: Reuters. 

Croatia vùng lên thi đấu đến những phút bù giờ, và thầy trò Dalic cũng có được bàn gỡ 3-3 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Ở phút bù giờ thứ 2 Orsic tạt bóng bên cánh trái, và Pasalic bật cao đánh đầu trong vòng cấm để ghi bàn. 

Morata ghi bàn ở phút 100 để đưa Tây Ban Nha dẫn trước 4-3. Ảnh: Reuters. 

Phút 100, Tây Ban Nha bất ngờ có được bàn thắng thứ tư do công của Morata. Từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của Olmo, Morata đỡ bóng một nhịp rồi sút tung nóc lưới Croatia để nâng tỷ số lên 4-3. Đến phút 103, tiếp tục là Olmo kiến tạo với đường căng ngang cho Oyarzabal dứt điểm trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 5-3. 

Oyarzabal giúp Tây Ban Nha cầm chắc chiến thắng khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-3. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp phụ thứ hai, Tây Ban Nha thi đấu chặt chẽ hơn và đến phút cuối cùng Olmo suýt mang về bàn thắng thứ 6 cho đội nhà với cú sút đập trúng cột dọc khung thành. Giành chiến thắng nghẹt thở trước Croatia với tỷ số 5-3, Tây Ban Nha giành vé vào chơi tứ kết Euro 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm