Vòng 37 Premier League: Burnley-Liverpool (0-3)

Hạ chủ nhà Burnley, Liverpool kịp trở lại top 4

Trận thắng nghẹt thở trên sân West Brom ở vòng đấu trước giúp Liverpool rộng cửa đạt mục tiêu kết thúc mùa giải trong Top 4 nếu thắng tất cả hai trận còn lại tại Premier League. Tại vòng 37, Liverpool đến làm khách trên sân Turf Moor của đối thủ Burrnley, đội từng đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi. 

Hàng công Liverpool bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Ngay phút thứ 3, Liverpool nhanh chóng có tình huống nguy hiểm với pha tạt bóng của Arnold, bóng đập người cầu thủ của Burnley đổi hướng tìm đến đúng vị tí của Mane trong vòng cấm, nhưng pha đệm bóng của tiền đạo người Senegal lại đi ra ngoài.

Trong hiệp một, Ligverpol tạo ra nhiều cơ hội khi lần lượt Firmino, Thiago Alcantara và Salah đều có được những cú sút nguy hiểm trong vòng cấm, tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến sớm với “The Kop”. 

Những pha bóng tầm xa của Burnley cũng khiến khung thành của Liverpool chao đảo. Ảnh: Reuters. 

Chủ nhà Burnley cũng có được hai cơ hội với pha dứt điểm trong vòng cấm của tiền đạo Chris Wood ở phút 26 và cú sút xa tiền vệ Mc Neil ở phút 39 nhưng thủ môn Alisson đã cản phá thành công.

Gây sức ép với tỷ lệ cầm bóng lên đến 65%, nhưng phải đến phút 43 Liverpool mới có được bàn thắng mở tỷ số. Tử đường căng ngang vào vòng cấm của hậu vệ Robertson, Firmino nhanh chân dứt điểm, giúp Liverpool khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

The Kop kịp có bàn thắng dẫn trước trong hiệp một nhờ công của Firmino. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Liverpool sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của trung vệ Philips ở phút 52. Từ tình huống nỗ lực xâm nhập vòng cấm, Mane có đường tạt bóng cho trung vệ Philips đánh đầu, giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0.

Không chỉ giúp Liverpool ghi bàn thắng thứ hai, trung vệ Philips còn xuất sắc trong khâu phòng ngự khi cứu cho Liverpool bàn thua ở phút 69. Từ tình huống các cầu thủ Burnley đá phạt góc, trung vệ Ben Mee đánh đầu khiến thủ môn Alisson bó tay, nhưng Philips đã kịp đánh đầu cứu thua ngay trước vạch vôi. 

Trung vệ Nat Philips thi đấu xuất sắc khi vừa ghi bàn, vừa cứu thua cho Liverpool trong hiệp hai. Ảnh: Getty Images. 

Đến những phút cuối trận, Liverpool cũng có được bàn thắng thứ ba do công của Chamberlain. Từ tình huống xoay sở khéo léo trong vòng cấm, Chamberlain tung cú dứt điểm góc hẹp, giúp Liverpool ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 88. 

Bàn thắng của Chamberlain, giúp Liverpool ấn định chiến thắng 3-0. Ảnh: Getty Images. 

Đánh bại Burnley 3-0, Liverpool chính thức trở lại Top 4 khi có được vị trí thứ tư với 66 điểm, cùng điểm với Leicester City nhưng hơn “Bầy Cáo” hiệu số bàn thắng. Thầy trò HLV Jurgen Klopp kém đội hạng ba là Chelsea 1 điểm, và tại vòng đấu cuối Liverpool buộc phải thắng Crystal Palace trên sân nhà để giữ vững mục tiêu Top 4. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm