Hạ Cardiff City, Man. City đòi lại ngôi đầu Premier League

Vòng 32 Ngoại hạng Anh, ĐKVĐ Man. City gặp đối thủ không cân sức với mình là Cardiff City trên sân nhà Etihad. Trong trận đấu này Man. City vắng Aguero vì chấn thương, buộc HLV Pep Guardiola phải sử dụng bộ ba Sane- Jesus- Mahrez trên hàng công.

Giây thứ 30 Man. City có cơ hội đầu tiên nhưng Grabiel Jesus tận dụng không thành công.

Cardiff City đang lặn ngụp trong nhóm cầm đèn đỏ, vì thế Man. City dễ dàng buộc đối thủ thi đấu theo ý mình sau tiếng còi khai cuộc. Man. City chỉ cần mất 30 giây đầu tiên sau khi giao bóng để tiếp cận khung thành của thủ môn Etheridge. De Bruyne có đường căng ngang dọn cỗ, nhưng Grabiel Jesus lại băng vào dứt điểm hụt.

Thi đấu dồn ép đối thủ, đến phút thứ 6 sau đường chọc khe của Laporte xé tan hàng phòng ngự Cardiff City, De Bruyne tung cú dứt điểm từ góc hẹp ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Man. City.

De Bruyne mở tỷ số cho đội chủ nhà từ cú sút ở góc cực hẹp.

Có được bàn thắng mở tỷ số cơ hội ghi bàn liên tiếp ập đến với các học trò của HLV Pep Guardiola. Phút 27 Grabiel Jesus đệm bóng cận thành nhưng cú sút lại đi chệch cột dọc. Tiền đạo người Brazil lại tiếp tục vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng khi ở phút 40 Man. City tổ chức phản công. Grabiel Jesus có cơ hội ghi bàn trong tư thế thoải mái nhưng cú sút của anh lại trúng người hậu vệ của Cardiff City đổi hướng.

Nếu như Grabiel Jesus vô duyên bao nhiêu, thì người đồng hành trên hàng công với anh là Sane lại tận dụng cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-0 cho Man. City. Phút 44 Sane vô-lê quyết đoán đánh bại thủ môn Etheridge. Man. City kết thúc hiệp một với cách biệt hai bàn và thi đấu vượt trội với 81% thời lượng kiểm soát bóng.

Đội chủ sân Etihad dễ dàng buộc đối thủ Cardiff City thi đấu theo ý mình.

Sang hiệp hai Man. City tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để có bàn thắng thứ ba, trong khi đó đối thủ Cardiff City vẫn chưa định hình được lối chơi để tìm bàn gỡ. Thay vào đó đội khách phải liên tục căng mình ra để chống những đợt tấn công của đội chủ nhà. Đến phút 74 Cardiff mới có được cơ hội rõ rệt đầu tiên từ cú sút xa của Niasse, nhưng cũng không đủ sức đánh bại thủ môn Ederson.

Mặc dù không có thêm bàn thắng nào được ghi, nhưng với chiến thắng 2-0 trước Cardiff City cũng đủ để thầy trò HLV Pep Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool. Kết thúc vòng 32 Man. City có được 80 điểm, hơn đội xếp sau là Liverpool một điểm.

Sane nhân đôi cách biệt cho Man. City từ pha bắt vô lê. 

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson, Danilo, Stones, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Foden, De Bruyne, Mahrez, Sane, Jesus.

Bàn thắng: De Bruyne (6 '), Leroy Sane (44 ')

Cardiff City: Etheridge, Peltier, Morrison, Manga, Bennett, Gunnarsson, Ralls, Camarasa, Murphy, Hoilett, Niasse.

Thẻ phạt: Bennett, Ralls, Peltier.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm