Hạ Aston Villa, Man. City lập hat trick vô địch League Cup

Sau chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Real Madrid tại lượt đi vòng 16 đội Champions League, Man. City đầy tự tin giành hat trick cúp Liên đoàn khi chỉ phải tiếp đón Aston Villa tại trận chung kết trên sân Wembley.

Aston Villa nhập cuộc với lối chơi quyết liệt nhưng chỉ làm khó Man. City được 20 phút đầu.

Mặc dù ra sân với đội hình mạnh ở cả ba tuyến, tuy nhiên đội bóng của HLV Pep Guardiola lại khó có thể áp đặt thế trận ngay những phút đầu bởi lối chơi khó chịu của Aston Villa. Đội bóng của HLV Dean Smith chủ động chơi phòng ngự số đông nhưng mành lưới của Aston Villa chỉ có thể giữ sạch đến phút 20.

Từ pha đánh đầu kiến tạo của Foden, trung phong Aguero băng vào dứt điểm một chạm giúp Man. City vươn lên dẫn 1-0 ở phút 20.

Xuất phát từ đường phất bóng vào vòng cấm của tiền vệ Rodri, tiền đạo Phil Foden băng vào đánh đầu kiến tạo để cho trung phong Aguero dễ dàng mở tỉ số bằng pha dứt điểm cận thành. 10 phút sau bàn thắng mở tỉ số của Aguero, Man. City tiếp tục nhân đôi cách biệt bằng bàn thắng đến từ tình huống cố định. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Rodri bật cao đánh đầu giúp Man. City vươn lên dẫn trước 2-0 ở phút 30.

10 phút sau bàn mở tỉ số của Aguero, tiền vệ Rodri bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho "Man xanh".

Thủng lưới hai bàn không làm tinh thần của các cầu thủ Aston Villa đi xuống mà ngược lại, Aston Villa còn có bàn thắng rút ngắn tỉ số trước khi hiệp một kết thúc. Phút 41, từ tình huống phản công bên cánh trái, tiền vệ El-Ghazi có pha tạt bóng vừa tầm để cho trung phong Samatta có pha đánh đầu rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Aston Villa.

Trung phong Sammatta (20) có pha đánh đầu rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Aston Villa trước khi hiệp một kết thúc.

Sang hiệp hai, Man. City tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành của Aston Villa. Các chân sút của “Man xanh” liên tục thi nhau “bắn phá” nhưng thủ môn Nyland vẫn thi đấu tập trung để giữ vững khung gỗ của Aston Villa ở phần lớn thời gian của hiệp hai. Quyết tìm được bàn thắng thứ ba, HLV Pep Guardiola bắt đầu tung dàn sao De Bruyne, Bernardo Silva và Grabiel Jesus vào sân để gia tăng sức công phá lên hàng thủ của đối phương.

Sang hiệp hai, Man. City tiếp tục gia tăng sức ép nhưng không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Aston Villa...

...thậm chí Man. City còn suýt nhận bàn thua ở phút 88 từ pha đánh đầu của trung vệ đối phương.

Mặc dù có được thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên đến 67% nhưng mục tiêu bàn thắng thứ ba vẫn không thể đến với Man. City. Ngược lại, Aston Villa còn suýt có được bàn thắng san bằng cách biệt trước khi trận đấu kết thúc. Phút 88, Aston Villa được hưởng phạt góc, trung vệ Bojorn Angels bật cao đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Man. City.

Đánh bại Aston Villa với tỉ số 2-1, Man. City lần thứ ba liên tiếp vô địch League Cup.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Aston Villa tại trận chung kết League Cup, Man. City lần thứ ba liên tiếp lên ngôi vô địch ở đấu trường này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm