Gửi thông điệp chính trị,Guardiola chấp nhận bị FA phạt

HLV Pep Guardiola đã mang dải băng màu vàng trước ngực trong vài tháng gần đây trong các trận đấu của Man City. Guardiola đã đeo dải băng này như một cách ngầm ủng hộ những nhà lãnh đạo đòi độc lập xứ Catalonia bị bắt vào tháng 10 năm ngoái. Ông cho rằng vụ bắt giữ này là không hợp pháp.

Dải băng màu vàng trên ngực áo Pep Guardiola.

Pep Guardiola là người xứ Catalan, ông là cựu cầu thủ và cựu HLV trưởng của CLB Barcelona. Pep cho rằng việc đeo dải băng vàng không phải là biểu tượng hay có ngầm ý chính trị nào. Tuy nhiên, ông chấp nhận các cáo buộc này của FA và sẵn sàng nhận án phạt.

Pep Guardiola đã đeo dải băng vàng trong suốt trận thắng Arsenal 3-0 tại chung kết Carabao Cúp (League cúp) nhưng sau đó, nó được thay thế bằng một loại hoa màu vàng khác như biểu tượng của tổ chức từ thiện Marie Curie dành cho các bệnh nhân ung thư.

Guardiola đã thay thế chiếc băng màu vàng bằng một đóa hoa màu vàng khác trong trận Man City tiếp Chelsea.

Chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha bị FA yêu cầu giải trình hành động này bằng văn bản và phải gửi cho FA đúng hạn.

Trong tuyên bố của mình, FA cho biết "HLV của Manchester City, Pep Guardiola, đã thừa nhận cáo buộc của FA rằng ông gửi một thông điệp chính trị, đặc biệt là một dải băng màu vàng, vi phạm các quy định của FA và các quy định về quảng cáo. Một cuộc điều trần đã được FA yêu cầu đến Pep Guardiola và việc giải thích lý do của Pep phải được gửi đúng hạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm