Griezmann rực sáng, Atletico Madrid vô địch Europa League

Bước vào trận chung kết, cả hai đội đều có lợi thế riêng cho mình. Đối với Marseille họ có được lợi thế về mặt tinh thần khi được thi đấu trên đất Pháp.

Còn ngược lại, đội bóng đến từ Tây Ban Nha Atletico Madrid lại có dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn so với đối thủ. Chính vì thế ngay từ tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều chọn lối chơi tấn công áp sát để đánh phủ đầu đối phương.

Griezmann tận dụng sai lầm nơi hàng phòng ngự Marseille mở tỉ số.

Tuy chịu chơi tấn công nhưng ngược lại, trong một trận đấu vô cùng quan trọng, khâu phòng ngự của Marseille lại thi đấu thiếu tập trung, mắc nhiều sai sót.  Chính vì sự thiếu tập trung đó mà lưới của đại diện nước Pháp phải rung lên ở phút 21.

Xuất phát từ tình huống đỡ bóng lóng ngóng của tiền vệ Anguissa đã vô tình tạo cơ hội cho số 7 của Atletico Madrid là Antonie Griezmann ghi bàn mở tỉ số.

Có được bàn thắng dẫn trước, Atletico Madrid chủ động thi đấu chậm lại nhường sân cho đối phương thi đấu. Bị đối thủ có lối chơi phòng ngự chắc chắn như Atletico Madrid dẫn bàn là bất lợi đối với Marseille.

Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Marseille là Dimitri Payet phải rời sân vì chấn thương.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Marseille là Dimitri Payet dính phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Điều này khiến những nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ trước khi hiệp 1 kết thúc của Marseille bất thành. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế nghiêng về Atletico Madrid.

Sang hiệp 2, Atletico Madrid đánh sập hoàn toàn khí thế của đối thủ khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Bắt nguồn từ tình huống cướp bóng từ giữa sân, các cầu thủ của Atletico Madrid tổ chức tấn công làm bất ngờ hàng phòng ngự của Marseille để cho Antonie Griezmann lần thứ hai đưa bóng vào lưới của thủ môn Mandana bằng pha chích mũi giày điệu nghệ ở phút 49.

Griezmann lập cú đúp bằng pha bấm bóng đẹp mắt.

Có hai bàn thắng, Atletico Madrid thoải mái thi đấu tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của đối phương. Ngược lại, Marseille thi đấu vô cùng khổ sở bởi hàng công không sắc còn hàng thủ thì thi đấu quá thiếu ổn định.

Bị dồn vào thế chân tường, các cầu thủ áo trắng không còn cách nào khác ngoài việc tràn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng gặp phải đối thủ có quá nhiều kinh nghiệm như Atletico Madrid thì phương án tràn lên tấn công chẳng khác nào tự rơi vào bẫy của đoàn quân HLV Simeone.

Đội trưởng Gabi kết liễu đối thủ bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Tấn công liên tục nhưng không có hiệu quả thì việc nhận đòn hồi mã thương của Atletico Madrid là chuyện đương nhiên. Phút 89, đội trưởng Gabi có pha sút bóng chéo góc nâng tỉ số lên 3-0 sau pha dàn xếp phản công làm chấm dứt mọi hy vọng của Marseille.

Với chiến thắng thuyết phục này, Atletico Madrid chính thức đăng quang ngôi vô địch Europa League 2017-2018. Đây cũng là chiếc cúp vô địch Europa League lần thứ ba của đội bóng.

Chùm ảnh Atletico Madrid nâng cao chiếc cúp vô địch Europa League 2017-2018:

Đội hình thi đấu

Marseille: Mandanda; Sarr, Rami, Luiz Gustavo, Amavi; Zambo Anguissa, Sanson, Thauvin, Payet (Lopez 32'), Ocampos (Clinton Njie 55') ; Germain (Mitroglou 74')

Dự bị không sử dụng: Hiroki Sakai, Kamara, Rolando, yohann Pele

Thẻ vàng: Jordan Amavi, Luiz Gustavo

Atletico: Oblak; Vrsaljko (Juanfran 46'), Gimenez, Godin, Lucas; Gabi, Saul Niguez, Correa (Thomas 88'), Koke; Griezmann (Torres 90'), Costa

Dự bị không sử dụng: Filipe Luis, Stefan Savic, Kevin Gameiro, Axel Werner

Bàn thắng: Antonie Griezmann (23', 49'), Gabi (89') 

Thẻ vàng: Sime Vrsaljko, Hernadez

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm