Golovin đến Monaco, khác nào Mourinho đến Anh

Các cầu thủ Nga thành công trong màu áo tuyển, đá cũng tốt ở một giải như Euro hay World Cup nhưng khi sang đầu quân các CLB Tây Âu thì hay thất bại, không cạnh tranh nổi.

Lần này ngôi sao của tuyển Nga Alexander Golovin, 22 tuổi, chơi cũng tương đối tốt tại World Cup 2018 đã sang CLB Monaco của Pháp từ CSKA Moscow với bản hợp đồng năm năm giá trị 30 triệu euro. Các nhà báo bóng đá Pháp bình luận gì về khả năng của Golovin?

Golovin tại World Cup 2018

+ Neim Benedra (Goal.com)- Vài tháng đầu Golovin sẽ rất ít được đá. Golovin là của cải tương lai của Monaco và HLV sẽ có cách để phát huy tiền vệ này một cách đầy đủ nhất.

Tuy nhiên, thách thức không nhỏ cho Golovin ở việc cạnh tranh vị trí chính thức vì Monaco giàu khát vọng giải trong nước và Champions League. Golovin đã đá nhiều trận ở giải Nga cũng như cùng CSKA dự Champions League và Europa League nhưng đòi hỏi ở đó là khác, còn ở Monaco là đòi hỏi tột đỉnh.

Golovin là một cầu thủ nổi tiếng nhưng Ligue 1 bây giờ có nhiều sao hàng đầu thế giới. Tôi nghĩ Golovin phải nhận ra giải Ligue 1 có sự khác biệt lớn với giải Nga về mức độ cạnh tranh và sự khốc liệt. Golovin cần luôn biết vượt qua mình để vươn lên.

Golovin đối đầu với Modric ở tứ kết World Cup 2018

+ Erick Bildermann (L’ E quipe): Tôi tin Golovin sẽ giống như Mourinho từ chỗ ít được ai biết đã bước ra thế giới bóng đá. Mourinho được biết đến khi dẫn Porto vô địch Champions League 2004. Golovin được thế giới biết đến qua VCK World Cup ở Nga.

Tại đó tôi thấy Golovin thi đấu tốt, có tố chất của một tiền vệ thủ lĩnh nhưng cầu thủ này cần phải phát huy nhiều hơn nữa. Giải Nga có thể như thế là quá tốt nhưng ở Ligue 1 thì rất khác về chất lượng và sự khốc liệt. Để thành công ở Monaco và Ligue 1 thì Golovin cần đặt ra nhiều mục tiêu phấn đấu cho mình ở tuổi 22 và phải đạt được các mục tiêu đó. Sắp tới đây Golovin có cơ hội khoác áo Monaco đá tranh Siêu cúp Pháp với PSG tại Trung Quốc.

Phía trước Golovin là cả một bầu trời thách thức

+ Cherry Testelian (L’ Equipe): Bước phát triển của Golovin là rất đẹp. Từ giải Nga sang giải Pháp và đó cũng là điều làm cho Ligue 1 được người Nga quan tâm nhiều hơn. Về mặt cá nhân tôi rất phấn khích khi giải Pháp đang ngày càng nhiều ngôi sao nhiều nơi trên thế giới, từ Neymar đến Cavani và bây giờ lại có ngôi sao bóng đá Nga. Trên nguyên tắc như thế là tốt và sẽ phát triển.

Với tôi quan trọng nhất là vấn đề hòa nhập của Golovin, tôi tin rằng anh ta sẽ có quan hệ tốt với đồng đội mới, bạn bè mới trong môi trường… đa quốc gia, đó là điều quan trọng bậc nhất để phát huy khả năng trên sân. Ở tuổi 22, Golovin sẽ vượt qua được những khác biệt để hòa nhập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm