Gọi Ibrahimovic trở lại đội tuyển Thụy Điển để làm gì?

Câu chuyện vòng loại World Cup 2018 của Thụy Điển lắm gian truân khi vắng tay săn bàn vĩ đại nhất của tuyển mọi thời đại. Ibra đã giã từ tuyển Thụy Điển sau khi đội này bị loại khỏi VCK Euro 2016 tại Pháp.

Nay liệu Ibra có muốn quay lại đội tuyển dự World Cup trong khi thuyền trưởng Thụy Điển cũng đang muốn anh trở lại? Nhưng gọi Ibra vào tuyển làm gì?

Ibra hiện diện trong tuyển, Thụy Điển vẫn không có đột biến

9 năm về trước, vị HLV lão làng Aragones của Tây Ban Nha kiên định mạnh tay gạt bỏ Raul khỏi đội tuyển Tây Ban Nha lúc đó đang là công thần của tuyển và CLB Real đã bị dư luận xứ Bò tót ném đá tơi tả suốt một thời gian dài. Thậm chí HLV Aragones còn bị quy vào “kẻ độc tài” vì ông từng là thành viên của một đảng phái chính trị

Tuy nhiên, cuối cùng Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 và mở ra một kỷ nguyên tuyển Tây Ban Nha thống trị thế giới với hai ngôi vô địch Thế giới và Euro 2012. Mọi thứ đã chứng tỏ Aragones đã đúng.

Ibra là cầu thủ hay nhất của Thụy Điển, cũng chẳng khác nào Raul hay nhất Tây Ban Nha thời 2008 nhưng đôi khi một ngôi sao quá cao ngạo, có tầm ảnh hưởng vô hình lên đội quá lớn, nó lại làm cho những cầu thủ khác… khó chơi, khó thể hiện, không đủ tự tin. Đó là điều vẫn thường thấy trong bóng đá.

Ibra đang trong thời kỳ dưỡng thương

Thay vì không có sự hiện diện của đồng đội cỡ như Ibra thì những cầu thủ khác tự tin, sự hiện diện của đàn anh có cái bóng quá lớn nó lại làm cho đàn em, cho đồng đội không còn tính sáng tạo, mất đi sự tự tin.

Cứ đường bóng nào tấn công đối phương thì các đàn em, các đồng đội luôn cứ lởn vởn trong đầu phải chuyền cho… “đại ca”, thay vì mình tự tin xử lý hay chuyền cho đồng đội khác.

Minh chứng thêm cho ví dụ này là trận chung kết Euro 2016, khi Ronaldo rời sân vì chấn thương thì Bồ Đào Nha lại thi đấu khởi sắc và ghi bàn vào lưới tuyển Pháp để lên ngôi vô địch. Chưa kể suốt giải Euro 2016 đó Ronaldo cứ la hét, đồng đội, la hét đàn em khi không chịu chuyền bóng cho mình.

Ibra ngồi trên khán đài sân San Siro xem đồng đội hòa Ý 0-0

Ibra hay và ghi bàn giỏi là điều ai cũng thừa nhận, tuy nhiên đôi khi Ibra mà quay lại tuyển đá World Cup 2018 tại Nga có khi lại là con dao hai lưỡi, khiến đàn em không thoải mái thể hiện, giết chết tính sáng tạo của đội.

Ibra cũng có mặt tại San Siro để xem những người đồng đội cũ, những đàn em hòa không bàn thắng với Ý và Thụy Điển chính thức có vé đến Nga. Sau trận đấu, Ibra viết lên trang xã hội của mình Ibra viết: “Chúng ta là những người Thụy Điển”. Trong khi đó, HLV Janne Andersson của Thụy Điển thì quá khổ sở khi bị báo chí liên tục “dí” câu hỏi liệu có mời lại Ibra trở lại tuyển.

…Và HLV Andersson cũng đã chính thức thừa nhận ông đang thuyết phục để Ibra quay lại, vì đội tuyển Thụy Điển cần những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn như Ibra và vĩ đại như Ibra.

Theo dõi hai trận play off Thụy Điển - Ý, Thủ tướng Stefan Lofven của Thụy Điển đã viết trên trang xã hội của mình: “Jaaaaaaa, một World Cup nữa đang chờ đón đội tuyển của chúng ta. Hai trận chạm trán với Ý, chúng ta thật mạnh mẽ, cho tôi gửi lời chúc mừng đội tuyển quốc gia".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm