Giày Nike, đội tuyển Iran và cấm vận Mỹ

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Carlos Queiroz, của tuyển Iran đã đề nghị nhà cung cấp giày Nike lên tiếng xin lỗi toàn đội Iran vì những dòng trạng thái trên trang mạng xã hội của họ.

Carlos Queiroz cảm thấy Nike đưa ra những lời bình luận vô duyên ở thời điểm không thích hợp.

Nike là công ty sản xuất hàng thể thao của Mỹ đã thực thi lệnh cấm vận của Mỹ là không cung cấp giày cho tuyển Iran (Iran đang bị Mỹ cấm vận). Trên trang xã hội của mình, Nike viết: “Mỹ cấm vận Iran nghĩa là công ty Mỹ Nike không thể cung cấp những đôi giày cho cầu thủ ở đội tuyển quốc gia Iran”.

HLV Carlos Queiroz, cựu trợ lý của Sir Alex tại MU, nói: “Thật là một nguồn tin ngây ngô, cách nói như thế chẳng khác nào truyền nguồn “cảm hứng” cho chúng tôi thi đấu tốt hơn. Tôi hy vọng rằng đấy là những lời nói sáo rỗng và vô bổ cuối cùng từ Nike, vì đã lâu rồi cầu thủ của chúng tôi đã đâu còn mang giày Nike, thông tin đưa ra lúc này để làm gì? Để hao mòn tinh thần… cầu thủ chúng tôi à? Vô bổ quá! Về mặt cá nhân, tôi thấy những thông tin họ đưa lên trang xã hội thật là nực cười và rẻ tiền. Cả thế giới này ai không biết Mỹ đang trừng phạt Iran, bây giờ nhắc lại làm gì, mà cầu thủ Iran có dùng giày Nike đâu”.

Nhiều năm qua, tuyển quốc gia Iran chẳng còn ai mang giày Nike nữa.

Queiroz nói tiếp: Nike nên xin lỗi cầu thủ chúng tôi vì kiểu thông báo lạ đời này, kiểu này quá vô bổ, chẳng ảnh hưởng gì đến tinh thần cầu thủ Iran cả, mà ngược lại nó còn làm động lực cho chúng tôi.

Còn nhớ trước đây quan hệ Iran-Mỹ cũng ở cao trào đối đầu. Khi đó Iran và Mỹ ở cùng bảng, vòng chung kết World Cup dư luận thế giới “đẩy” trận đấu bóng đá lên quá cao và suy diễn đủ thứ. Trong khi đó, một số hãng tin đi gặp trực tiếp cầu thủ hai đội làm thống kê. Kết quả là cả đội tuyển Iran đều không biết Mỹ đang cấm vận Iran, còn hầu hết cầu thủ Mỹ không biết vị trí của đất nước Iran nằm ở đâu trên bản đồ thế giới.

Hãy để bóng đá đừng liên quan đến chính trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm