Giang Tô FC giải thể, Inter Milan ra sao?

CLB Jiangsu Suning (Giang Tô) thuộc tập đoàn Suning, là chủ sở hữu CLB Jiangsu FC đá giải nhà nghề Trung Quốc, cũng là chủ nhân của CLB Inter Milan ở Serie A.

Ở quê nhà Trung Quốc của tập đoàn Suning đã tiến hành giải thể đội bóng Jiangsu cả đội nam lẫn đội nữ vì khủng hoảng tài chính.

CLB Jiangsu Suning tạm thời ngừng hoạt động vì khó khăn.  Ảnh: AFC

Đây là một CLB đại gia nhiều năm qua của bóng đá Trung Quốc, việc họ sở hữu Inter Milan cũng cho thấy họ giàu có cỡ nào. Jiangsu Suning cũng từng là đội cùng bảng với B. Bình Dương ở AFC Champions League 2016. HLV Dan Petresu (cựu danh thủ Romania) của họ từng dẫn dắt những ngôi sao thế giới như Ramires, Texeira, Jo đến Bình Dương tranh tài...

Nay nó đang bệ rạc vì khó khăn tài chính chồng chất, chi phí cho thể thao lại quá nhiều từ các đội thể thao trong nước gồm đội bóng đá nam và nữ, các đội thể thao khác và cả Inter Milan.

Cách đây không lâu lãnh đạo Inter "Trung Quốc hóa" tên cầu thủ gây những làn sóng chỉ trích vì...khó hiểu.   Ảnh: Inter

Theo báo chí Trung Quốc, vài năm qua, khi đại dịch COVID-19 chưa xảy ra, đội bóng này chi tiền quá đà, không tiếc tiền bung ra để ký với các ngôi sao thế giới nhưng tính hiệu quả không cao.

Qua vụ Jiangsu giải tán này báo chí Trung Quốc ra lời kêu gọi các ông chủ bớt... máu mặt ảo vung tay quá trán để rồi không kịp cứu vãn khi tình huống xấu xảy ra.

Sự khó khăn là thế tuy nhiên chưa thấy dư luận đề cập đến vấn đề Inter Milan cũng của Suning... có bị tác động mạnh không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm