Giận dữ, thị trưởng Rio ra lệnh dẹp Copa America

Thị trưởng Eduardo Paes nói: “Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất tồi tệ, các anh (LĐBĐ Brazil và LĐBĐ Nam Mỹ) dời Copa America từ Argentina sang Rio nhưng các anh lại không bàn bạc, không xin ý kiến từ các cơ quan nhà nước, nhất là các cơ quan y tế và chính quyền. Các anh quá vô pháp”.

Thị trưởng Rio, ông Eduardo Paes cầm đuốc ở sự kiện Olympic Rio 2016.  Ảnh: Getty

Người đứng đầu Rio đã vô cùng tức giận đòi hủy Copa America trước sự vượt quyền của những tổ chức xã hội, đặc biệt trong hoàn cảnh thế giới và Brazil đối mặt với tình hình dịch bệnh rất thê thảm. LĐBĐ Brazil và Nam Mỹ không biết bằng cách gì toa rập với nhau để mang giải đấu Nam Mỹ về trong điều kiện dịch bệnh phức tạp mà không tham khảo ý kiến của các cơ quan dịch tể, y tế và nhà nước.

Nêu quan điểm của cá nhân mình trước báo chí, Thị trưởng Eduardo Paes nói: “Thời điểm này Brazil không thích hợp để tổ chức Copa America, một giải đấu quốc tế tạo ra dòng người di chuyển từ nhiều nước đến trong điều kiện không an toàn. Riêng các giải nội địa hay hai cúp châu lục ở Nam Mỹ, thì không sao bởi các CLB nước ngoài đến nhỏ lẽ dễ kiểm soát, còn giải nội địa Brazil cũng sẽ dễ kiểm soát hơn so với một giải lớn như Copa America”.

Một diễn tiến khác rất trớ trêu cho hay, nếu Copa America diễn ra đâu đó trên đất Nam Mỹ, thì có đến 99,47% người dân Brazil coi các trận phải trả tiền. Trong khi đó Euro 2020, người dân Brazil được xem trên các nền tảng truyền hình miễn phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm