Giải quần vợt Úc mở rộng 2020 khai mạc, khói bụi đã lùi

Nạn cháy rừng lan rộng ở Úc và khu vực Melburne khiến ban tổ chức giải quần vợt Úc 2020 lo lắng vì ô nhiễm môi trường gây hại sức khỏe cho hoạt động thể thao.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã ổn. Quả banh nỉ Úc mở rộng sẽ bay vào hôm nay 20-1.

Tay vợt Nhật mang hai dòng máu Mỹ-Nhật Naomi Osaka sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu đơn nữ bằng cuộc chạm trán với Marie Bouzkova của Czech trên sân Rod Lover Arena.

Đương kim vô địch nữ Nalmi Osaka có trận đánh thử sân ngày 19-1.

Nhưng khi nạn khói bụi cháy rừng tạm ổn thì trời lại bắt đầu đổ mưa. Theo cơ quan dự báo thời tiết Úc thì những ngày tới khu vực Victory Gippland, trong đó có Melbourne sẽ mưa nhiều và dai dẳng.

Với tình hình nạn ô nhiễm, ban tổ chức đã gắn màn hình tại các sân thi đấu để cập nhật độ sạch của bầu không khí. Nếu có cảnh báo bầu không khí không ổn thì các trận đấu sẽ bị hoãn.

Tuần trước, khi các tay vợt tề tựu về Melbourne để chuẩn bị thi đấu, nhiều vận động viên đã ho, khó thở vì bầu không khí không trong lành.

Cũng trong tuần trước, hàng loạt tay vợt đình đám đã tham gia giải đấu từ thiện quyên góp được 3,4 triệu USD để giúp đỡ gia đình các lính cứu hỏa hy sinh trong nỗ lực dập tắt cháy rừng. Hỗ trợ những gia đình bị cháy nhà cũng như Quỹ động vật hoang dã Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm