Giải đấu duy nhất châu Âu trong mùa dịch cũng đang… tự chết

Giải vô địch quốc gia Belarus là giải duy nhất ở châu Âu vẫn đang “chạy” khi mùa dịch bùng phát dữ dội, nhưng tự nó đang… chết.

…Nhà nước, Bộ Y tế vẫn không cấm khán giả đến xem nhưng tự khán giả cảm thấy nguy hiểm trước sự lây lan của dịch bệnh và thế là tự thân khán giả “ở nhà chống dịch” vì tới sân xem tập trung đông người quá nguy hiểm.

Tổng thống Lukashenko trong một lần chơi Hockey trên băng cùng người đồng nghiệp V. Putin

Trên thế giới này hiện nay vẫn còn bốn giải vô địch quốc gia (VĐQG) đang thi đấu, đó là giải của Nicaragua (Trung Mỹ), Tajikistan (Trung Á), Burundi (châu Phi) và Belarus. Trong đó ba giải kia đá trong điều kiện “đóng kín cổng”, không khán giả, còn giải ở Belarus… thì vô tư. Những ngày hầu hết bóng đá châu Âu “đứng hình” thì các trận đấu ở Belarus vẫn chật cứng khán giả vào xem, chả cần “giãn cách xã hội” cách nhau 2 m, cũng chả cần đeo khẩu trang…

Nhưng nay Belarus có 2.226 ca nhiễm COVID-19 và 23 người chết vì dịch này…, thế nên tự người dân tẩy chay giải đấu, không dám đến sân.

Khán giả vào xem thưa thớt dần ở giải Belarus

Cách đây ba ngày, Tổng thống Alexander Lukashenko còn chơi Hockey trên băng cùng hàng ngàn khán giả đến xem mà chẳng có thứ gì bảo hộ. Tổng thống Likashenko còn trả lời báo chí: “Bạn thấy đấy, có con virus nào dám đến đây không, chúng tôi đánh bay tất cả, chả sợ con virus nào cả”.

Người đứng đầu đất nước còn thể hiện thông điệp như thế thì bảo sao dân…tuân thủ “ở nhà chống dịch”, nhưng nay thì dân Belarus tự cảm thấy sợ. Họ tự tẩy chay các trận đấu chứ không ai cấm cả. Họ cảm thấy sự nguy hiểm của dịch bệnh.

Giải VĐQG Belarus là giải đấu duy nhất ở châu Âu không sợ dịch bệnh

Cuối tuần rồi, tại TP Grodno phía Tây Belarus của quốc gia Đông Âu thuộc Liên Xô cũ này diễn ra trận FC Neman Grodno với Belshina chỉ có 253 người vào xem so với những trận trước thì vài ngàn người.

HLV Eduard Gradoboyev nói: “Thật là tôi đã ngấm dịch COVID-19, bóng đá mà không có khán giả và ít khán giả thì thật là thảm kịch, cầu thủ không có động lực, tôi cũng không buồn lao ra chỉ đạo, nó mất cảm hứng lắm. Vì bóng đá là khán giả, khán giả là bóng đá. Mà thôi hành động ở nhà để chống dịch của mọi người trong thời điểm hiện nay là đáng yêu”.

Ông Lukashenko làm Tổng thống Belarus từ năm 1994. Khi dịch COVID-19 bùng phát ở châu Âu, ông cho rằng việc sợ virus COVID-19 của mọi người mang tính…. tâm lý đám đông. Bản thân ông có cách để chống nó một cách hiệu quả… là chơi thể thao nặng, rồi vào uống Vodka với nhai xúc xích, chẳng có con virus nào dám xâm nhập cả! 

Nay, mọi sự đã khác! Dân chúng đã biết sợ rồi! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm