Vòng 10 La Liga, Villarreal – Real Madrid (1-1)

Ghi bàn tranh cãi nhờ VAR, Real Madrid vẫn không thắng

Vòng 10 La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách đầy nhọc nhằn gặp Villarreal. Trước trận đấu này, Villarreal có 18 điểm đang đứng thứ hai, còn Real Madrid xếp thứ tư có 16 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Ở trận đấu này, Real Madrid thiếu vắng sự phục vụ của đội trưởng Sergio Ramos nhưng chào đón sự trở lại của siêu sao trên hàng công, Eden Hazard. Ngay phút thứ hai của trận đấu, Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số đầy tranh cãi.

Mariano Diaz ghi bàn cho Real Madrid. ẢNH: REUTERS

Nhận đường chuyền của đồng đội, Carvajal thực hiện đường chuyền ngay cho Vasquez bên cánh phải. Ở tình huống này, hậu vệ Villarreal đã bắt bài cản phá, còn Vasquez đã rơi vào thế việt vị.

Trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị nhưng Carvajal lao đến cướp lại bóng rồi thực hiện đường tạt bóng như đặt cho Mariano Diaz đánh đầu tung lưới Asenjo.

Các cầu thủ Villarreal đã mất tập trung bỏ lỏng Mariano Diaz trong tình huống này vì khi đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, trọng tài chính Jose Hernandez đã công nhận bàn thắng bởi Vasquez không tham gia vào tình huống tấn công của Real.

Cầu thủ Villarreal vây lấy trọng tài phản đối nhưng không thành. ẢNH: GETTY IMAGES

Đây là pha bóng đầy tranh cãi, dù Vasquez đúng là không tham gia tình huống tấn công nhưng Carvajal đã chủ động chuyền bóng cho Vasquez và bị hậu vệ Villarreal bắt bài.

Bàn thua đau khiến các cầu thủ “tàu ngầm vàng” chơi quyết tâm hơn. Họ chơi song phẳng với Real Madrid. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của đội chủ nhà không tạo ra sự đột biến trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách.

Cơ hội rõ ràng nhất của Villarreal là pha đánh đầu trống trải vọt xà của Parejo. Trong khi đó, các pha tấn công của Real Madrid diễn ra với tốc độ rất nhanh.

Tuy nhiên, ở những tình huống xử lý cuối cùng, các cầu thủ Real lại đưa ra những phương án không chuẩn xác. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Real được dịp ăn mừng trong hiệp 1. ẢNH: REUTERS

Bước sang hiệp hai, Villarreal đẩy cao đội hình cố gắng cầm nhiều bóng và chơi tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Real Madrid chơi phòng ngự phản công còn Villarreal cầm bóng tổ chức tấn công nhiều hơn.

Phút 57, xuất phát từ sai lầm mất bóng ngay trước khung thành của cầu thủ Real, Parejo có tình huống đối mặt với thủ môn Courtois nhưng lại dứt điểm chéo góc ra ngoài.

Hazard trở lại nhưng không thể giúp Real có 3 điểm. ẢNH: GETTY IMAGES

Đến phút 70, nhận được tạt bóng của đồng đội bên cánh trái, vẫn là Parejo lao đến dứt điểm một chạm ra ngoài trong thế trống trải cực kỳ đáng tiếc. Real Madrid lập tức đáp trả bằng cú cứa lòng chạm người cầu thủ Villarreal ra ngoài.

Phút 75, thủ môn Courtois phạm lỗi với Pervis Estupinan trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Phút 76, Gerard Moreno thực hiện quả phạt đền chính xác ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.

Gerard Moreno gỡ hòa cho Villarreal. ẢNH: REUTERS

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đều thi đấu cực kỳ cố gắng với quyết tâm có thêm bàn thắng để giành trọn 3 điểm. Hai đội liên tiếp có những pha vây hãm khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Hòa 1-1, Real Madrid vẫn giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga với 17 điểm (đá 9 trận). Trong khi đó, Villarreal giữ được vị trí thứ hai với 19 điểm sau 10 trận. Hiện Real Sociedad đang bất ngờ dẫn đầu La Liga với 20 điểm sau 9 trận.

Villarreal xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận này. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Villarreal: Asenjo, Pedraza, Pau Torres, Albiol, Gaspar, Gerard, Iborra, Parejo, Moi Gomez, Bacca, Alcacer

HLV: Unai Emery

Bàn thắng: Gerard Moreno (76', pen)

Real Madrid: Courtois, Mendy, Varane, Nacho, Carvajal, Kroos, Modric, Eden Hazard, Vasquez, Odegaard, Mariano Diaz

Bàn thắng: Mariano Diaz (2’)

HLV: Zinedine Zidane

Trọng tài: Alejandro Jose Hernandez

Sân vận động: Estadio de la Ceramica

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm