Vòng 19 Premier League: Leicester City- Liverpool (0-4)

Ghi 3 bàn chưa đến 10 phút, Liverpool “xử đẹp” Leicester City

Đặc biệt hơn, "Lữ Đoàn Đỏ" kết liễu "Bầy Cáo" bằng ba bàn thắng liên tiếp trong vòng chưa đến 10 phút trên sân King Power

Sau chiến thắng 1-0 trước Flamengo để giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup trên đất Qatar, Liverpool trở về cuộc đua quốc nội Premier League bằng trận đấu bù vô cùng khó khăn. Thầy trò HLV Jurgen Kloop có chuyến hành quân đến sân King Power đối đầu với “Bầy Cáo” Leicester City.

Trái với cục diện khó khăn ở lần chạm mặt tại giai đoạn lượt đi, trong trận tái đầu này Liverpool thoải mái chơi tấn công với bộ ba Salah, Firmino và Mane lĩnh xướng. Trong 20 phút đầu trận, Salah liên tục là “điểm nóng” khuấy đảo hàng thủ của Leicester City bằng lối chơi tốc độ. Thậm chí đội khách còn có tình huống đòi phạt đền, khi Mane té ngã trong lúc bật cao tranh chấp tại vòng cấm Leicester City.

Salah liên tục khuấy đảo vòng cấm của Leicester City bằng những pha đi bóng giàu tốc độ. 

Đến phút 31, Liverpool có bàn thắng phá thế bế tắc do công của Firmino. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ Arnold, tiền đạo Firmino bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel trong tư thế không ai theo kèm.

3 phút sau bàn mở tỉ số, Liverpool suýt có cơ hội nhân đôi cách biệt khi hàng thủ Leicester City thi đấu không tập trung. Van Dijk có pha phát bóng sâu vào vòng cấm “Bầy Cáo”, trong pha bóng này trung vệ Jonny Evans không kiểm soát được, để Mane cướp bóng trong chân. May cho Leicester City, thủ môn Kasper Schmeichel đã kịp lao ra cứu nguy cho đội chủ nhà.

Liverpool vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu cận thành của trung phong Firmino.

Hàng công của Liverpool tiếp tục "càn quét" vòng cấm của Leicester City, nhưng "Lữ Đoàn Đỏ" không có thêm bàn thắng trong hiệp 1. 

Những phút còn lại của hiệp 1, Liverpool cố gắng tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt nhưng hàng phòng ngự của Leicester City rất kín kẽ.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội cầm trịch trận đấu với tỉ lệ kiểm soát bóng là 58%. Đặc biệt hơn, học trò của HLV Jurgen Kloop còn thi đấu bùng nổ để ghi liền ba bàn trong khoảng thời gian 10 phút của nửa cuối hiệp 2.

Phút 70, từ pha đá phạt góc của Alexander - Arnold, trung vệ mới nổi của Leicester City là Soyuncu để bóng chạm tay khiến “Bầy Cáo” phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, James Milner không bỏ lỡ cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Merseyside.

James Milner thực hiện phạt đền thành công, giúp Liverpool "nhấn chìm" Leicester City trong hiệp 2.

Ngay sau đó Liverpool tiếp tục “bùng nổ” để nhấn chìm hy vọng có điểm của Leicester City tại sân King Power bằng bàn thắng thứ ba ở phút 74. Trong bàn thắng này, Alexander - Arnold tiếp tục in dấu giày khi có đường căng ngang bên cánh phải vào vòng cấm cho Firmino dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên thành 3-0.

Firmino lập cú đúp bằng pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang vừa tầm của Alexander-Arnold giúp Liverpool nâng tỉ số lên 3-0.

Với hai đường kiến tạo thành bàn, cùng với pha đá phạt góc gián tiếp mang về phạt đền, Alexander - Arnold cũng là người ghi bàn thắng thứ tư giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Phút 78 xuất phát từ tình huống phản công, Mane có đường chọc khe cho Alexander - Arnold băng lên dứt điểm chéo góc làm rung mành lưới của Leicester City lần thứ tư.

Alexander-Arnold thi đấu cực hay khi lên công về thủ nhịp nhàng...

...thậm chí hậu vệ người Anh còn ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. 

Giành chiến thắng với tỉ số 4-0, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 52 điểm mặc dù thi đấu ít hơn các đối thủ khác một trận. Trong khi đó, với trận thua tan nát trên sân nhà, vị trí nhì bảng của Leicester City lung lay dữ đội khi có được 39 điểm sau 19 vòng đấu, hơn Man. City 1 điểm. Ở vòng đấu này, Man. City có chuyến làm khách trên sân của Wolverhamtpn, đội đã bất ngờ đánh bại “Man Xanh” với tỉ số 2-0 ở giai đoạn lượt đi mùa giải.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Schmeichel 6.5, Ricardo Pereira 6, Evans 6.5, Soyuncu 5.5, Chilwell 6, Ndidi 6, Barnes 6 (Albrighton 58, 6), Praet 6 (Perez 72, 6), Tielemans 7, Maddison 7.5 (Choudhury 76), Vardy 6

Dự bị không sử dụng: Justin, Morgan, Gray, Ward

Thẻ phạt: Maddison

Liverpool: Alisson 6, Alexander-Arnold 8.5, Gomez 6, van Dijk 6.5, Robertson 7, Keita 6 (Milner 69, 7), Henderson 7.5 (Lallana 82), Wijnaldum 6, Salah 7.5 (Origi 69, 6), Firmino 8, Mane 6.5

Dự bị không sử dụng: Adrian, Shaqiri, Jones, Williams

Bàn thắng: Firmino (31, 74) Milner (pen 71), Alexander-Arnold (78)

Thẻ phạt: Gomez.

Kết quả vòng 19 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm