Gây scandal ở Đức, U-20 Trung Quốc bị cấm thi đấu

U-20 Trung Quốc lâu nay “ủ quân” tại Đức để tham dự giải vô địch vùng ở Đức nhằm nâng cao chuyên môn. Tuy nhiên, vừa qua đội bóng này đã gây tai tiếng mang màu sắc chính trị khiến phía Đức cấm U-20 Trung Quốc thi đấu.

U-20 Trung Quốc "nằm vùng" ở Đức đá giải vùng năm năm.

Theo thỏa thuận giữa LĐBĐ Trung Quốc với LĐBĐ Đức, U-20 Trung Quốc sang Đức tập huấn dài lâu và được tham dự giải vô địch vùng Tây Nam Đức như một CLB. Tuy nhiên vừa qua, khi U-20 Trung Quốc dự giải thì một nhóm cổ động viên theo đội này lâu dài đã tổ chức giăng cờ phướn phản đối làn sóng đòi độc lập ở Tây Tạng khiến Đức dẹp loạn ngay.

Nhóm cổ động viên ruột của U-20 Trung Quốc đã lợi dụng bóng đá để nêu các vấn đề chính trị tranh chấp lãnh thổ, điều cực kỳ cấm kỵ của FIFA. Phía Trung Quốc đã chấp nhận yêu cầu của phía Đức là cử đại diện ngồi đối mặt nhau để bàn thảo, giải quyết vấn đề oái oăm này.

Dùng bóng đá để gửi thông điệp chính trị là điều FIFA cấm kỵ.

Trước tiên, U-20 Trung Quốc bị đình chỉ thi đấu giải vùng của Đức vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới. Đó là bức thông điệp LĐBĐ Đức chính thức phát đi.

Chủ tịch giải đấu vô địch vùng Tây Nam Đức - ông Schott Mainz cho biết trước mắt các đội bóng gặp U-20 Trung Quốc trong từng vòng đấu được nghỉ thi đấu, sau đó ban tổ chức sẽ tìm phương án giải quyết.

Sự thể là một nhóm cổ động viên nhỏ của U-20 Trung Quốc đã trải cờ của Tây Tạng từ đường hầm sân vận động đi ra sân cho các cầu thủ U-20 Trung Quốc giẫm lên khi đi ngang qua… Những hành động sặc màu sắc chính trị này với bóng đá là không thể chấp nhận được.

Theo tinh thần hợp đồng ký kết giữa LĐBĐ Trung Quốc với LĐBĐ Đức thì U-20 Trung Quốc sẽ tham dự giải vùng này của Đức trong vòng năm năm, bắt đầu từ năm ngoái.

Đây là chương trình hợp tác giữa bóng đá Đức và Trung Quốc để giúp đội bóng trẻ Trung Quốc nâng chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm