Gặp Pele, ‘tiểu Pele’ đưa thần tượng lên mây

Sau World Cup 2018, báo chí thế giới ca ngợi, đặt cho Kylian Mbappe biệt danh là “tiểu Pele” và mang ra so sánh với vua bóng đá Pele.

So sánh ở đây là có những chứng cứ thực, đó là việc tiền đạo tuổi “teen” của PSG ghi bàn trong trận chung kết World Cup 2018 vào lưới Croatia và những trận đấu trước đó là một màn trình diễn tuyệt vời, phong độ cực cao giúp Pháp vô địch thế giới.

"Tiểu Pele" Mbappe... nản với thành tích ghi bàn của vua bóng đá.

Nhưng lần gặp gỡ “nhà vua bóng đá” Pele tại Paris hôm 3-4, Mbappe khiêm tốn nói “Tôi có chơi bóng đá bằng game Play Station cũng không thể đạt được con số trên ngàn bàn thắng của cuộc đời sự nghiệp cầu thủ như Pele.

Tiền đạo 20 tuổi của PSG và tuyển Pháp đến thời điểm này mới chỉ ghi được 103 bàn thắng, còn cuộc đời của Pele khoác áo tuyển Brazil từ năm 16 tuổi đến khi giải nghệ ghi được 1.025 bàn thắng.

Mbappe nói với báo chí: “Tôi sẽ không bao giờ san bằng được con số bàn thắng của Pele đâu, ông ấy đã ghi 1025 bàn thắng trong sự nghiệp, giả dụ tôi có chơi trò chơi Play Station cũng không thể có được chừng ấy bàn thắng”.

Mbappe đáng tuổi... cháu nội vua bóng đá.

Nhân cơ hội vua bóng đá Pele gặp “tiểu Pele” ở một sự kiện tài trợ ở Paris, Mbappe tỏ ra ngưỡng mộ vị tiền bối và có lẽ tiền đạo PSG cũng thấy mình có nhiều nét hao hao với “vua”. Đó là bứt phá, tốc độ, nguồn năng lượng như không bao giờ cạn kiệt trên sân và kỹ thuật điêu luyện.

Pele dường như gần suốt cuộc đời đá cho Santos, sau đó sang Mỹ khoác áo CLB New York Cosmos hai năm vào thời những năm 1970.

Mbappe nói rằng ông ấy vô địch ba World Cup ghi trên ngàn bàn trong sự nghiệp, còn tôi mới trên trên… trăm bàn và mới chỉ có một World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm