UFC 254 Khabib- Gaethje:

Gaethje tung cờ trắng còn bi thảm hơn McGregor

Trận đinh của chuỗi trận UFC 254 đã diễn ra rạng sáng 25-10 tại võ đài ở đảo Yas của UAE giữa Khabib (Nga) và Gaethje (Mỹ).

Khabib chỉ cần đến hiệp đấu thứ hai đã hạ gục được đối thủ bằng những pha liên hoàn cước từ tay, gối đến đòn vật. Gaethje thật sự khó có thể chống đỡ với cách ra đòn của Khabib.

Gaethje (phải) liên tục chịu đòn từ Khabib. Ảnh: MMA

Sức mạnh của Khabib trên nền tảng võ vật Sambo nhà nhu đạo, nhưng những đòn tấn công bằng gối và tay của anh quá chuẩn, vũ bão khiến ngay từ đầu trận, Gaethje đã rơi vào thế loạng choạng vì ăn đòn quá nặng và tần suất dày.

Gaethje có đôi chân rất uy lực nhưng mỗi lần tung cước đều bị Khabib phản đòn bằng cách lao vào bắt “bộ ngựa” và vật. Những cú vật và siết bằng tay lẫn chân của Khabib đã làm cho Gaethje xuống sức.

Trong một lần phản đòn như thế, hai gối của Khabib đã siết chặt cổ của Gaethje rất nguy hiểm. Hai tay của Khabib lại siết phần chân của đối phương khiến Gaethje buộc phải “tung cờ trắng” để không bị nguy hiểm tính mạng.

Khabib tuyên bố chia tay giải sau 29 trận bất bại. Ảnh: MMA

Gaethje không phải là võ sĩ non tay nhưng Khabib thì quá khỏe, quá đa dạng và hoàn hảo trong từng thế tấn công, từ động tác tay đến các đòn vật.

Cách tung cờ trắng của Gaethje còn bi thảm hơn võ sĩ McGregor hai năm trước. Lần ấy, McGregor còn trụ được khá lâu và Khabib phải tốn sức lực rất nhiều trước sự phản kháng của đối thủ. Lần này thì Gaethje không có cơ hội nhiều.

Ở tuổi 32, trận thắng trước Gaethje đã nối dài chuỗi trận bất bại của Khabib lên con số 29. Còn Gaethje có 22 trận thắng và 3 trận thua ở tuổi 31.

Sau trận thắng này, Khabib tuyên bố chia tay giải theo lời của mẹ vì bố của Khabib vừa qua đời hồi tháng 7 vì dịch COVID-19. Khabib gửi lời cám ơn những người giúp việc đội của mình, cám ơn cha mẹ và cả đối thủ Gaethje vì đã cho anh một trận đấu đỉnh cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm