Gã nhà giàu Buriram bán sân cho hãng... bia

(PLO)- Gã nhà giàu bóng đá Thái Lan Buriram Utd vừa "bán sân" cho hãng bia danh tiếng Thái Lan - Chang...

I-Mobile, sân vận động đúng chuẩn ngoại hạng Anh của gã nhà giàu bóng đá Thái Lan Buriram Utd đã chính thức “bán” cho hãng bia nội địa Chang.

Toàn cảnh sân I-Mobile nay mang tên mới Chang Arena

Phi vụ này được Chủ tịch CLB, ông Newin Chidchob công bố và từ ngày đầu năm mới 2018, nó không còn mang cái tên I-Mobile nữa mà khoác lên người cái tên  mới “Chang Arena”. Tuy nhiên, “nickname” của cái sân vẫn là “Thunder Castle” (lâu đài sấm sét).

Người Thái đã “copy” rất nhiều từ bóng đá Anh. Trước đây vị Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Ong Art- Kosingkha từng nghỉ việc sang Anh học làm bóng đá chuyên nghiệp, nay tiếp tục làm theo các sân Anh là… bán tên sân cho doanh nghiệp.

Sân Chang Arena đẹp... lung linh như sân Ngoại hạng Anh

Chủ tịch Newin Chidchob cho biết: “Việc “đổi tên” này nhằm giúp CLB gia tăng nguồn tài chính mạnh hơn nữa để xây dựng CLB trở thành một thế lực của bóng đá châu Á”.

Như vậy sau tám năm tồn tại và phát triển, “lâu đài sấm sét” đã chính thức mang cái tên mới mang lại nguồn tài chính lớn cho CLB. Sân này do chính tỉ phú Newin Chidchob bỏ tiền ra xây dựng, là sân chuyên dụng cho mỗi bóng đá đỉnh cao.

Buriram trước đây là CLB của đội Điện lực tỉnh (PEA) sau đó được chuyển giao cho doanh nghiệp và mang tên tỉnh Buriram. Chỉ ra đời cách đây tám năm nhưng Buriram là đội bóng đối trọng đại diện thủ đô Bangkok là Muangthong. Mùa Thai- League 2017 vừa qua, Buriram lên ngôi vô địch và có suất dự Champions League 2018 từ vòng bảng. Đây cũng là CLB vừa hoàn thành phi vụ mua tiền đạo Hoàng Vũ Samson của Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm