Frank de Boer: ‘Một khoảnh khắc có thể làm đảo lộn cả thế giới’

Hà Lan dừng bước tại Euro chính là cú sốc lớn tại vòng 1/8 Euro 2020 khi “cơn lốc cam” đã để thua ê chề trước Czech với tỷ số 0-2. 

Hà Lan trước khi thi đấu được đánh giá tốt hơn, nhưng Czech lại gây bất ngờ khi sẵn sàng nhập cuộc bằng lối chơi đôi công với học trò của HLV Frank De Boer. Hai đội hòa nhau với tỷ số không bàn thắng, nhưng hiệp hai Hà Lan chính thức suy sụp với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Matthijs De Ligt với lỗi cố tình dùng tay chơi bóng. Chơi hơn người, ngay lập tức Czech tận dụng tốt cơ hội để ghi hai bàn thắng để giành vé vào tứ kết. 

Sau trận thua, HLV trưởng của Hà Lan ông Frank De Boer cho biết: “Chúng tôi tạo ra một vài cơ hội, nhưng môn thể thao này được chơi ở đẳng cấp cao nhất. Một khoảnh khắc có thể làm đảo lộn cả thế giới. Tôi chịu trách nhiệm về thất bại này và sẽ tự nhìn nhận lại bản thân mình”. 

Czech tận dụng lợi thế hơn người để đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-0. Ảnh: PA. 

Nhìn nhận về trận thua của tuyển Hà Lan, HLV De Boer cho biết: “Đây không phải là trận đấu tốt, nhưng không có nghĩa chúng tôi không kiểm soát được trận đấu”. Sau khi nhận bàn thua đầu tiên và bất lợi khi thiếu người, HLV De Boer vẫn sẵn sàng chơi tất tay với Czech ở những phút còn lại của trận đấu bằng việc cho cả 3 tiền đạo vào sân thi đấu. 

Chia sẻ với truyền thông, HLV De Boer cho biết: “Tôi muốn chơi sơ đồ 3-3-3, khi để Berghuis chạy cánh phải, Quincy Promes bên cánh trái và Weghorst đá trung phong. Nhưng trước khi điều này xảy ra, Czech đã nâng tỷ số lên 2-0 nên chiến thuật của tôi đã đổ bể”. 

Toàn thắng 3 trận vòng bảng, nhưng Hà Lan lại dừng bước ngay vòng 1/8 Euro 2020. Ảnh: Getty Images. 

HLV De Boer cho biết thêm lối chơi của Hà Lan trong trận đấu này rằng: “Chúng tôi cố gắng tìm những tay săn bàn và tung những đường chuyền kết liễu từ tuyến tiền vệ”. Khi được hỏi liệu De Boer có muốn tiếp tục dẫn dắt Hà Lan ở World Cup năm sau hay không, De Boer cho biết: “Tôi nghĩ đội bóng này có thể giành được mọi thứ, nhưng bây giờ chúng tôi đang chịu một tổn thương rất lớn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm