Flick vào ‘ngôi đền’ Bayern cùng huyền thoại Jupp Heynckes

Bảy năm về trước HLV Jupp Heynckes đưa Bayern Munich đoạt cú ăn ba mùa giải 2012-2013 rồi giã từ sự nghiệp cầm quân trong vinh quang

Huyền thoại Jupp Heynckes từng có cú ăn ba với Bayern Munich. Ảnh: GETTY IMAGES  

Rạng sáng 25-9 hậu duệ của Jupp Heynckes, HLV Hansi Flick, 55 tuổi đã làm được hơn thế trên sân vận động mang tên huyền thoại bóng đá Hungary - Ferenc Puskas ở thủ đô Budapest sau trận Siêu cúp châu Âu với Sevilla.

Một trận đấu căng thẳng, kịch tính với nhiều cá nhân của Bayern Munich như thủ môn Neuer chơi cực hay cùng bàn thắng quý hơn vàng của Martinez ở phút 104 sau 90 phút hòa và hai đội phải bước sang hiệp phụ.

Thủ môn đội trưởng Neuer chơi cực hay góp phần đoạt nhiều chức vô địch cùng Bayern Munich. Ảnh: GETTY IMAGES  

Anh không chỉ bắt bóng giỏi mà con ra vào hợp lý cùng nhiều pha cứu thua bằng chân. Ảnh: GETTY IMAGES  

Chiến thắng 2-1 ở hiệp phụ nói lên kịch tính của trận đấu đồng thời xác định nhà vô địch tuyệt đối châu Âu Bayern Munich. Nên nhớ đối thủ của họ Sevilla nổi tiếng là vua đấu cúp cũng là một đội bóng cực kỳ “xương” và mang quyết tâm cao đến sân Ferenc Puskas cùng mục tiêu đánh bại nhà vô địch Champions League.

Sau trận đấu, nhiều ngôi sao của Sevilla như tân binh Rakitic vừa từ Barcelona về đã phải thốt lên: “Neuer đã chứng minh anh ta là thủ môn số 1 thế giới. Không còn nghi ngờ gì nữa, tôi bầu cho anh ấy một phiếu!”.

Trận Siêu cúp châu Âu diễn ra trong điều kiện đất nước Hungary nói chung và Budapest có những chuyển biến tốt dịch bệnh COVID-19. Sân Ferenc Puskas bán ra 15.180 vé chia đều cho fan của hai đội.

HLV Flick, người thế vai hoàn hảo cùng Bayern Munich có cú ăn bốn. Ảnh: GETTY IMAGES  

Ông xứng đáng được tôn vinh và bước vào 'ngôi đền' huyền thoại Bayern Munich. Ảnh: GETTY IMAGES  

Với HLV Hansi Flick, từ một trợ lý chuyên làm công việc thống kê nay ông bước vào “ngôi đền Hùm xám”. Và ở đó đã đặt sẵn cho ông một vị trí rất trang trọng mà chỉ có ông mới mang về “cú ăn bốn” cho Bayern Munich.

Nếu tiếp tục so sánh ở cuộc đua “song mã” giữa HLV Hansi Flick và huyền thoại Jupp Heynckes thì Flick còn mang thêm dấu ấn cùng Bayern Munich vô địch Champions League bằng 11 trận toàn thắng cộng thêm chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu thì là kỷ lục 12 trận liên tục chiến thắng.

Thành phố Munich lại đắm chìm trong tiệc mừng khi đoàn quân “Hùm xám” từ Budapest trở về, trước đó Munich cũng đắm chìm trong tiệc mừng CLB thân thương của họ hoàn thành “cú ăn ba” từ Lisbon trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm