FIFA điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes đến MU

Theo yêu cầu của CLB Sampdoria, FIFA sẽ tiến hành điều tra thương vụ Bruno Fernandes.

Tiền vệ tấn công của MU được chuyển đến từ Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha với giá 55 triệu euro. Anh đã ghi được ba bàn và thực hiện 4 đường chuyền thành bàn trong chín trận thi đấu cho MU.

Điều đáng nói, năm 2017, khi CLB Ý Sampdoria bán Fernades cho Sporting Lisbon, họ “thòng” thêm điều khoản nếu Sporting bán Fernandes thì Sampdoria được hưởng 10% giá trị của vụ chuyển nhượng.

Bruno Fernandes về MU giá 55 triệu euro, Sampdoria muốn Sporting "nhả" 10% giá trị, tức 5,5 triệu euro.

Điều này có nghĩa khi Sporting bán Fernandes cho MU với giá 55 triệu euro thì Sampdoria phải được hưởng 10%, tức 5,5 triệu euro.

Tuy nhiên, phía Sporting Lisbon từ chối trả thêm tiền cho Sampdoria vì lý do điều khoản đó chỉ có hiệu lực trong năm 2018. Điều khoản chung của nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ Sampdoria sau năm 2018 là hết ràng buộc đó.

Một quan chức phụ trách điều tra vụ kiện tụng này nói với báo chí Anh là sẽ tiến hành điều tra vụ này. Phía Sampdoria nợp đơn kiện lên FIFA ngày 3-4 và FIFA có nghĩa vụ phải thực thi vụ điều tra.

Fernandes là một trong số 50 cầu thủ bị chi phối bởi đơn vị chủ quản nhưng sau năm 2018 thì họ hết bị ràng buộc công tác đào tạo và chia phần khi chuyển nhượng từ CLB mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm