FIFA Club World Cup: Vô địch châu Á gặp vô địch Concacaf

Tiếp theo, 0 giờ 30 rạng ngày 5-2 là cặp đấu giữa chủ nhà Al Duhail và Al Ahly (Ai Cập, vô địch châu Phi).

Ulsan Hyundai - đại diện của châu Á sẽ gặp đại diện Concacaf.
Ảnh: GETTY IMAGES

Hai cặp đấu trên hứa hẹn nảy lửa. Nhà vô địch châu Á Ulsan Hyundai tuy không còn tay săn bàn hàng đầu Junior Negrao nhưng lại có tuyển thủ Lucas của Úc về thay thế. HLV Kim Dae-hoon cũng ra đi và thay vào đấy là HLV Hong Myong-bo (cựu tuyển thủ Hàn Quốc từng sang Việt Nam dự vòng loại World Cup những năm 1990). Trong khi đó đại diện của Mexico tham dự là Tigres UANL lần đầu góp mặt với biệt danh “những con hổ vùng Concacaf”. Những năm gần đây Tigres UANL luôn là đối thủ lớn của khu vực Bắc - Trung Mỹ.

Trong khi đó Ulsan Hyundai rất mạnh và việc trở lại Qatar là kỷ niệm vui, hứa hẹn sự may mắn khi hai tháng trước Ulsan Hyundai đã lên ngôi AFC Champions League tại Qatar khi đánh bại Persepolis của Iran 2-1 trong trận chung kết.

Đây là trận đấu mà tân HLV Hong Myong-bo của Ulsan Hyundai phải gồng mình với mục tiêu thắng nhà vô địch Concacaf và theo nhận định của chúng tôi, Ulsan Hyundai sẽ thắng 2-0.

Ở cặp đấu rạng ngày 5-2 là Al Duhail - Al Ahly, ưu thế nghiêng về chủ nhà Al Duhail, đội bóng có nhiều tuyển thủ Qatar như Al Basam Rawi, Afif Ali, Assim Madibo, Ali Almoez...

Với Al Ahly của Ai Cập, đây là lần thứ sáu họ tham dự giải này và cũng vừa nhận được danh hiệu CLB xuất sắc nhất thế kỷ của châu Phi khi giữ 42 danh hiệu vô địch quốc gia, 37 cúp quốc gia và 11 siêu cúp Ai Cập.

Tuy nhiên, thời điểm này theo nhận định của chúng tôi, Al Duhail có nhiều ưu thế hơn cộng với lợi thế sân nhà trong giải đấu mà khán giả được vào sân.

Hai đối thủ mạnh của giải miễn vòng 1 và 2 sẽ chờ hai đội thắng của hai cặp này ở bán kết là nhà vô địch châu Âu Bayern Munich của Đức và Palmeiras của Brazil vừa vô địch Nam Mỹ tuần trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm