FIFA chữa cháy vụ khủng hoảng Brazil - Argentina

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

FIFA vẫn chưa có hướng giải quyết vụ quan chức y tế Brazil “làm loạn” trong sân bóng khi trận đấu Brazil - Argentina diễn ra liên quan đến luật cách ly phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên để chữa cháy cho vấn đề thiếu đồng bộ do luật cách ly gây ra, FIFA “dọa” các CLB Anh nếu tung cầu thủ Nam Mỹ vào đá Premier League cuối tuần này sẽ đối mặt án phạt.

Vụ khủng hoảng Brazil - Argentina, FIFA vẫn chưa có hướng giải quyết triệt để mà chỉ tạo sự công bằng bước đầu. Ảnh: Getty

Các CLB Liverpool, MU, Chelsea, Man. City là những CLB không cho cầu thủ Nam Mỹ, cụ thể là các ngôi sao tuyển Brazil về khoác áo tuyển đá vòng loại World Cup vì luật cách ly dẫn đến thiệt quân.

Tuy nhiên nhiều đội tuyển khác ở Nam Mỹ thì CLB Anh nhả quân như Tottenham, Aston Villa nhả quân cho Argentina...

Để chữa cháy và tạm thời công bằng, FIFA ra lời đe đọa, cuối tuần này nếu CLB Anh nào tung cầu thủ Nam Mỹ ra sân ở giải ngoại hạng Anh sẽ bị trừng phạt. Có lẽ động thái này là nhằm có sự sòng phẳng cho những đội Anh cho về khoác áo tuyển nhưng quay lại bị cách ly phải vắng mặt (?).

Các CLB Anh khác cũng sẽ mất quân cuối tuần này vì có nhiều cầu thủ Nam Mỹ về khoác áo tuyển như Wolves, Newcastle và Watford cùng với Blackburn Rovers (hạng nhất Anh). Những đội này có những cầu thủ Chile, Mexico, Paraguay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm