FIFA, Anh sắp đạt ‘giải pháp tình thế’ sau vụ Brazil - Argentina

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

FIFA, LĐBĐ Anh (FA) và ban tổ chức Premier League sắp đạt được thoả thuận tốt cho tất cả các bên. Theo đó FIFA “rút lời hăm họa” trừng phạt các CLB Anh cấm những cầu thủ Nam Mỹ về đá vòng loại World Cup. Trước đó, Brazil đã yêu cầu FIFA cấm thi đấu 5 ngày với các cầu thủ Brazil không chịu tập trung đội tuyển. Đây là yêu cầu dựa theo luật định rõ ràng và FIFA đã thông qua.

BâY giờ, FIFA, FA và ban tổ chức ngoại hạng Anh củng sự quan sát của nhà nước Anh đã bàn thảo 24 giờ đồng hồ để đưa ra quyết định nhằm không gây tổn hại cho bất kỳ bên nào.

Firmino lẫn Fabinho...bị Liverpool "nhốt" vẫn được ra sân cuối tuần này.  Ảnh: Getty

Các CLB Anh cho phép những cầu thủ Nam Mỹ về khoác áo tuyển đá vòng loại World Cup vừa qua như Aston Villa, Tottenham...sẽ được tung các cầu thủ Nam Mỹ quay lại Anh đá Premier League. “Điều khoản” để các cầu thủ này được ra sân là các CLB này khám nghiệm y tế kỹ càng, không có mối đe dọa lây nhiễm COVID khi từ Nam Mỹ trở lại Anh dù chưa đủ ngày cách ly và tất nhiên được nhà nước Anh “bật đèn xanh”.

Các cầu thủ Nam Mỹ “bị nhốt” lại ở đợt trận vòng loại World Cup vừa qua cũng được ra sân thi đấu. Đây là một giải pháp tạm thời có vẻ hợp lý cho phía các CLB Anh. Tuy nhiên phía Brazil có hậm hực hay không vì các CLB Liverpool, MU, Man. City, Chelsea “nhốt” 9 trụ cột tuyển thủ của Brazil không cho về đá các lượt trận vòng loại World Cup vừa qua.

Theo nhận định của chúng tôi, mọi chuyện có vẻ ổn, vì vừa qua Brazil toàn thắng tiếp tục duy trì ngôi đầu khu vực Nam Mỹ, còn trận Brazil tiếp Argentina thì đã hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm