Fernando Hierro nói gì khi ngồi ghế nóng Lopetegui?

Cựu đội trưởng Fernando Hierro của Real được LĐBĐ Tây Ban Nha bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng sau khi HLV Lopetegui bị trảm trước hai ngày World Cup khai mạc. Lopetegui “đi đêm” với Real khi vừa gia hạn hợp đồng với tuyển Tây Ban Nha hồi tháng trước.

HLV fernando Hierro và Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales.

Fernando Hierro cũng có mặt ở Nga từ khi tuyển Tây Ban Nha sang Nga với vai trò giám đốc thể thao của đội tuyển, nay ông bất ngờ được đôn lên ngồi vào ghế nóng Lopetegui để lại.

Báo chí Tây Ban Nha bảo rằng Hierro còn rất non kinh nghiệm vì trước đây chỉ dẫn dắt các CLB hạng dưới cũng không thành công, cựu đội trưởng Real bật lại: “Tuy tôi ít kinh nghiệm làm HLV nhưng bù lại tôi có 30 năm chơi bóng đá”.

Lopetegui... có đau đớn cho trò bắt cá hai tay của mình?

Cùng giúp việc cho Hierro là cựu đồng đội với anh - Cristiano Reynaldo.

Khi vừa nhậm chức nóng, Hierro đã nói ngay với toàn đội và báo chí Tây Ban Nha: “Chúng ta cần chấm dứt lăn tăn những chuyện đã qua, nhiệm vụ bây giờ là tập trung vào trận đầu gặp Bồ Đào Nha (rạng sáng thứ Bảy). Chúng ta không có thời gian suy nghĩ về những gì đã xảy ra mà hãy tập trung vào trận đấu, vào giải. Chúng ta vẫn không thay đổi mục tiêu và tập trung vào nó”.

Trong khi đó người trực tiếp ra lệnh trảm Lopetegui là Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Rubiales nói: “Chiến thắng là quan trọng nhưng đội tuyển phải giữ lề lối và nguyên tắc, tất cả chúng ta phải tôn trọng những nguyên tắc của Liên đoàn”.

Fernando Hierro cũng từng làm trợ lý cho Ancelotti cùng với Zidane khi Real đoạt ngôi vô địch Champions League cách đây ba năm, sau đó Hierro về đội hạng nhì Real Oviedo.

Hierro nói: “Tôi chỉ có một năm kinh nghiệm trong vai trò HLV ở Oviedo và một năm là trợ lý nhưng tôi có 30 năm chơi bóng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm