Fan Malaysia quyên tiền để kiện CLB

Những ngày qua, bóng đá Malaysia ồn ào xung quanh thương vụ chuyển nhượng Akhyar Rashid. CLB Kedah đã bị hoàng tử Ismail, chủ nhân CLB giàu có Johor Darul Tazim (JDT) “phỗng tay trên” Rashid. Fan của CLB Kedah đã quyên tiền để Kedah kiện lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Akhyar Rashid trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Akhyar Rashid, 19 tuổi là một trong ba gương mặt trẻ của tuyển Malaysia đá rất hay tại AFF Cup 2018 cùng với Safawi Rasid, Syahmi Rashid. Akhyar Rashid được Malaysia kỳ vọng rất lớn ở SEA Games 2019, vòng loại Olympic 2020 và AFF Cup 2020.

CLB JDT giàu có đang đầu tư lực lượng khủng cho mùa AFC Champions League 2019 mà họ được vào thẳng vòng bảng. Vừa mới tậu được tay săn bàn hàng đầu, Diogo Luis Santo từ nhà vô địch Thai- League Buriram Utd, hoàng tử Ismail tiếp tục “săn đầu người” là những cầu thủ trẻ tài giỏi của bóng đá Malaysia.

Johor Darul Tazim đã làm lễ ra mắt Akhyar Rashid

Tuy nhiên CLB chủ quản của Akhyar là Kedah thì cho rằng, JDT bắt quân phạm luật FIFA. Hiện nay, các fan của CLB Kedah đang quyên góp tiền gây quỹ đủ 25.000 USD nhằm giúp CLB kiện lên CAS đòi công lý.

Cầu thủ Akhyar mới 19 tuổi chưa đủ tuổi ký hợp đồng chuyên nghiệp nên sau mỗi mùa bóng cầu thủ có quyền tự quyết tương lai của mình. CLB JDT chỉ đền bù số tiền đào tạo Akhyar mà thôi (theo quy chế bóng đá Malaysia).

Akhyar cũng không phải do Kedah đào tạo mà cầu thủ này về Kedah năm 17 tuổi thi đấu theo dạng ăn lương qua hợp đồng từng mùa.

Hoàng tử Ismail đã nêu thông điệp về trường hợp Akhyar

Vì thế, sau mỗi mùa là cầu thủ có quyền tự quyết ra đi hay ký tiếp hợp đồng. Đó là cái lý mà hoàng tử Ismail, vốn là cựu chủ tịch LĐBĐ Malaysia quyết định ký hợp đồng đưa Akhyar về JDT.

Còn về cái tình, hoàng tử Ismail giải thích rằng, Akhyar còn rất trẻ, hãy tạo điều kiện cho Akhyar được chơi bóng ở những đội giỏi, giàu tham vọng để phát triển. Hơn nữa “quản” cầu thủ phải bằng con tim và theo luật chứ không phải “lệnh”. Bản thân Akhyar cũng muốn rời Kedah về JDT từ lâu rồi.

Akhyar Rashid đang là "mục tiêu" của báo chí.

LĐBĐ bang Kedah, nơi chủ quản CLB Kedah đang phát thông tin kiện lên CAS và FIFA đến cùng. Hiện nay số tiền quyên góp từ các fan Kedah tăng lên từng ngày. Qua ba ngày phát động gây “quỹ kiện”, có người đóng góp 10 Ringgit, có người chỉ một và hiện đã quyên được 31 ngàn Ringgit.

Nếu quyên đủ 100.000 Rignggit, tương đương 25.000 USD thì CLB Kedah được LĐBĐ bang Kedah hậu thuẫn sẽ nộp đơn kiện lên CAS và FIFA.

Akhyar đang là tài năng trẻ của bóng đá Malaysia.

Tuy nhiên theo những người am hiểu ở Malaysia và các cựu quan chức LĐBĐ Malaysia, chi phí phát sinh để theo đuổi vụ kiện như vé máy bay, ăn ở,... khi sang Thụy Sĩ hầu tòa sẽ tiêu tốn gấp ba đến bốn lần, tức có thể lên cả trăm ngàn USD.

Chuyện vẫn chưa có hồi kết, song phía Kedah, từ fan đến CLB, đến LĐBĐ bang Kedah đang tiếp tục “khuấy động” làn sóng quyên góp để kiện đội bóng của hoàng tử Ismail vì bắt quân phạm luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm