Evra, sau cú karate là… tàn đời

UEFA đã chính thức đưa ra án phạt với cựu đội trưởng tuyển Pháp Patrick Evra là treo giò đến ngày 30-6-2018 sau cú đá karate vào đầu cổ động viên đội nhà Marseille và bị phạt 10.000 euro. Evra cũng chính thức rời Marseille vì không còn… đất để nương thân.

Cú karate đã làm cho Evra mất cơ hội chơi bóng tại châu Âu.

Còn án phạt treo giò một trận là từ tổ trọng tài làm nhiệm vụ với chiếc thẻ đỏ. Ở tuổi 36, không nơi nương tựa lại bị án phạt như vậy thì có lẽ Evra… sang châu Á đầu quân cho các anh nhà giàu Trung Quốc có khi lại cực hay, lương bổng cao ngất ngưởng.

Hành động của Evra tấn công cổ động viên nhà là ở giải Europa League nên án phạt chỉ có giá trị các giải châu Âu mà thôi. Trước đó, Marseille sang Bồ Đào Nha đá Europa League gặp Vitoria Guimaraes có 500 cổ động viên Marseille bay sang cổ vũ.

Khi các cầu thủ Marseille làm nóng, trong đó Evra đứng sát cầu môn thì nhóm cổ động viên Marseille có những lời lẽ xúc phạm Evra dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại, rồi Evra dùng chân tung cú đá karate vào đầu cổ động viên nhà.

Ngay lúc đó đồng đội, những người làm nhiệm vụ trên sân can thiệp. Tổ trọng tài đang làm nóng, trong đó trọng tài chính đến rút thẻ đỏ Evra và buộc cầu thủ này phải vào phòng thay đồ của đội. Trận này Evra được đăng ký dự bị.

"Không chốn nương thân", liệu Evra có tìm sang Trung Quốc để... lánh nạn.

Evra 36 tuổi, cựu sao tuyển Pháp, Juventus và MU, được Aston Villa cho Marseille mượn. Về đội bóng thành phố cảng nước Pháp, Evra không tìm được chỗ đứng trong đội hình chính thức, đâm ra nhạy cảm, tủi và hay tổn thương, gặp cổ động viên nói sốc và anh này đã không kiềm chế được.

Điều đáng nói là cổ động viên của Marseille không có dấu hiệu tha thứ cho Evra. Họ giăng các biểu ngữ “Chúng tôi không muốn thấy Evra ở Velodrom” (sân nhà của Marseille) và nhiều băng rôn khác muốn đuổi Evra khỏi Marseille.

Evra cũng đã chính thức ra đi vì chủ tịch CLB là tỉ phú Mỹ Frank McCourt cũng không đồng tình với cách hành xử của Evra và xem xét tăng án phạt với Evra.

Liệu đây có phải là cơ hội chín mùi cho Evra sang Trung Quốc… săn tiền?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm