Europa League: Không có bảng tử thần

Những đội bóng có tên tuổi từng dự Champions League như Arsenal, Tottenham, AC Milan, Napoli, Leicester City… được rải đều ở từng bảng.

Đáng chú ý với người hâm mộ Việt Nam là đội bóng Slovan Liberec của thủ môn Việt kiều mới được gọi lên đội tuyển CH Czech, Filip Nguyễn sẽ gặp Hoffenheim của Đức tại bảng L. Hoffenheim là đội bóng vừa bất ngờ đánh bại Bayern Munich 4-1 tại Bundesliga, chấm dứt chuỗi trận thắng như chẻ tre của nhà vô địch Champions League.

Ngoài ra, bảng L còn có Gent của Bỉ và Sao đỏ Belgrade của Serbia. Tuy chưa phải là bảng tử thần nhưng đây là bảng đấu khó khăn cho đội bóng của thủ môn Việt kiều đang ao ước được khoác áo đội tuyển Việt Nam dù mới được gọi lên tuyển CH Czech nhưng chưa có cơ hội ra sân.

Thi đấu bết bát ở mùa qua, Arsenal phải chơi ở  Europa League. Ảnh: GETTY IMAGES

Các đội đáng chú ý còn lại có Arsenal ở bảng B cùng các đội Rapid Wien, Dundalk và Molde; AC Milan ở bảng H cùng Celtic, Sparta Praha và Lille; Tottenham chung bảng J với Ludogorets, LASK và Antwerp; Napoli của Maradona trước đây vào bảng F cùng Real Sociedad, AZ Alkmaar, Rizeka.

Leicester, đội bóng từng vô địch Anh và cũng từng đá Champions League, hiện đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh ở bảng G cùng Braga, AEK, Zorya Luhansk sẽ không khó khăn nhiều ở vòng bảng. Tuy nhiên, đội bóng này cũng vừa chiêu mộ hậu vệ 19 tuổi đắt giá nhất lịch sử CLB là Wesley Fofana đến từ CLB Saint-Etienne với giá 30 triệu euro. Fofana hiện là hậu vệ của đội tuyển U-21 Pháp.

Các trận vòng bảng Europa League sẽ bắt đầu từ ngày 22-10 và kết thúc vào ngày 10-12.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.