Enriqure nhắc khéo Koeman

Cựu công thần Barcelona, HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique vừa mới đăng đàn chắc chắn ông gọi tiền đạo “tuổi teen”, Ansu Fati lần đầu vào tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Ansu Fati, gốc Guinea Bissau sẽ đối đầu với Đức và Ukraina tại Nations League vào tháng 9 tới trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Chiến lược gia Enrique ca ngợi hết lời tiền đạo 17 tuổi trưởng thành từ lò La Masia này.

Ngay sau khi về Barcelona, HLV Koeman đã “khoanh vùng” một số cầu thủ và sẵn sàng mở cánh cửa cho họ ra đi nếu họ không có tinh thần chuyên nghiệp, thiếu khát khao.

Tám bàn trong 33 trận cho Barcelona, Ansu Fati đáng được vào tuyển Tây Ban Nha đá Nations League. Ảnh: Reuters

Tại Barcelona, Fati đã ra sân 33 trận và ghi được 8 bàn, một con số không hề thấp với một tiền đạo tuổi teen trước những công thần của đội.

Enrique còn giải thích thêm như một sự gợi ý cho Koeman: “Cậu ấy là một cầu thủ rất…chất. Cậu ta có một ý thức, tư duy tuyệt vời khi trên sân. Ra sân, cậu ấy trưởng thành từng phút và chịu học hỏi từ khâu ghi bàn, di chuyển, tinh thần đồng đội và đầy triển vọng là “phiên bản" Messi. Nói chung Fati có đầy đủ những phẩm chất để trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội”.

Enrique trở lại nắm đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 10 tới sau khi tạm từ chức hồi tháng 6 để chăm sóc cô con gái Xana, nhưng sau đó Xana không qua khỏi vì bệnh ung thư.

Trong cách nói về Fati, Enrique đã ví von vai trò của Fati từ cấp đội tuyển cho đến CLB, phải chăng Enrique đã ngầm nhắc người đồng đội cũ Koeman như một bảo chứng về tài năng gốc Guinea Bissau này.

Đợt tập trung này, tuyển Tây Ban Nha sẽ đá những trận Nations League với Đức ngày 3-9, sau đó ba ngày gặp Ukraina trong điều kiện kín cổng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm