El Clasico không đường về

Messi thẫn thờ nhìn đội trưởng Sergio Ramos của Real Madrid lên bục nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc trận ngay tại “thánh địa” Nou Camp của mình. Một đội trưởng, một biểu tượng tại Nou Camp thế mà lại nhìn đội trưởng của đại kình địch lên nhận danh hiệu xuất sắc nhất trong một trận đấu mà “kền kền” đã làm gỏi Barcelona.

Báo chí Tây Ban Nha nói rằng là một trung vệ nhưng Ramos lại giỏi tấn công trong những tình huống cố định và nếu so sánh với các thế hệ trước thì chỉ thua mỗi HLV Koeman khi còn là cầu thủ mà thôi.

Ngày còn thi đấu, HLV Koeman giỏi sút phạt đền và “nã đại bác tầm xa” nhưng Ramos thì giỏi đá phạt đền và không chiến ở những tình huống bóng bổng và ăn nhiều bàn từ phạt góc.

Trong khi Messi và Griezmann không tìm được nhau thì Ramos lại trở thành nhân vật số một ở Nou Camp.  Ảnh: GETTY IMAGES

Đêm 24-10, cái hay của đội khách không chỉ từ băng ghế chỉ đạo mà cả sự thực thi của các cầu thủ dưới mặt sân. Một Modric tuy đã lên “hàng băm” nhưng HLV Zidane quyết ém cho đến khi tung vào sân giữa hiệp 2. Và cầu thủ này đã có những động tác “sang số” bằng kỹ thuật rất tinh tế và bản lĩnh để rồi “khóa đuôi” Barcelona. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 của Modric ở phút 90 như cắt đứt mọi nỗ lực tìm 1 điểm của Barcelona.

Phía bên kia, HLV Koeman cũng tung Griezmann theo cách như Zidane nhưng tính hiệu quả thì không. Griezmann vẫn như cái bóng của chính mình khi rời Atletico Madrid sang Barcelona. Nơi mà có “ông anh” Messi và buộc Griezmann rất khó đá vì phải đổi cách chơi, đổi cả vai trò lẫn tầm hoạt động.

Thế nên cả Messi lẫn Griezmann đều bế tắc.

Trong khi đó, một khi Modric vào thì hỏa lực của Real lại gia tăng, tuyến giữa cũng bén nhọn hơn trong những lần Real tổ chức tấn công.

Ông thầy người Pháp của Real Madrid đã bày ra một thế trận giải quyết ngòi nổ Messi rất tài tình. Ông không thèm phân công người đeo bám Messi, thay vào đó cô lập những đường chuyền bóng tới Messi… Thế là cầu thủ này vật vờ, đói bóng.

Và khi Messi không có bóng thì số 10 của Barcelona sẽ có đất nhưng không có bóng để múa.

Một El Clasico mà những pha phối hợp của Barcelona để chuẩn bị kết liễu đều bị các cầu thủ Real bắt bài tương đối dễ. Nhìn những pha các cầu thủ Barcelona đột nhập vùng cấm và ở nhịp cuối cùng trước khi ra chân thườnghay bị các cầu thủ phòng ngự Real cướp trên giàn mướp”.

Ngược lại, phía Barcelona chưa bao giờ thấy một hàng phòng ngự hom hem và yếu đuối đến thế. Những Pique, Alba, Busquets… đều hụt hơi và ngờ nghệch trước những pha phối hợp từ đối phương áp sát vùng cấm của Barcelona.

Barcelona chơi không tệ, họ cũng có nhiều cơ hội sâu trong vùng cấm của Real nhưng các hậu vệ đội khách lại quá lanh lẹ, kịp thời can thiệp đúng thời điểm.

Suốt 90 phút, Messi cứ như kẻ vô hồn, thiếu hứng thú chơi bóng và ngạc nhiên trước cách thể hiện của đội khách.

Không thể trách HLV Koeman vì yếu tố thời gian ông đến với đội chưa nhiều, trong khi Zidane thì quá giỏi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm