Dzuyba hai lần đốt lưới TM của Atletico, Nga lên đầu

Trung phong cao kều và đội trưởng tuyển Nga Artem Dzuyba hai lần chọc thủng lưới thủ môn Oblak của Atletico Madrid và tạm thời Nga lên đầu bảng H.

Lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ở bảng H Nga đã đánh bại Slovennia để lên ngôi đầu.

Hai bàn thắng của Dzuyba chỉ trong vòng 9 phút đã giúp Nga có hai trận thắng liên tiếp (trận đầu thắng Malta 3-1).

Dzuyba (22) chia sẻ với thủ môn Oblak sau trận đấu. Ảnh: Sport Express.

Bảng H này được xem là bảng tử thần khi có đến ba ông lớn gồm Nga, Slovenia và á quân World Cup 2018- Croatia.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu mỗi bảng chọn đội đầu đến Qatar 2022, các đội nhì đi đá vòng Play off. Nếu như ở bảng khác chỉ một đến hai “ông lớn” thì bảng H có nhiều kẻ tham vọng, ít nhất là Nga, Croatia và Slovenia.

Slovenia đang sở hữu nhiều danh thủ cụ thể là thủ môn Oblak đang là thủ môn số 1 của Atletico Madrid, Ilicic đang là chân sút của Atlanta...

Đội trưởng Dzuyba tuy cao gần 2m, nhưng sở hữu kỹ thuật và sự tinh tế của một trung phong giàu kỹ thuật. Tiền đạo 32 tuổi này chơi đầu tốt, đôi chân rất uyển chuyển. Hai bàn thắng ở phút 26 và 34 của Nga đều do công Dzuyba thể hiện đầy đủ sự tinh tế đó.

Hai pha dứt điểm tinh tế của Dzuyba giúp Nga thắng Slovenia 2-1 và tạm lên ngôi đầu bảng H. Ảnh: Sport Express.

Oklak là một thủ môn đẳng cấp thế giới nhưng hai lần bị Dzuyba khuất phục với những pha dứt điểm tinh tế sát cột, bóng bay là là mặt đất, quan sát thấy đó là sự toan tính của Dzuyba.

Dù làm khách tại Sochi, nhưng Slovenia thấy rõ họ chơi để thắng trận bởi họ có nhiều ngôi sao hơn. Nhưng Nga phải quyết tạo ưu thế để lên ngôi đầu bảng từ đầu nên họ quyết tâm rất cao.

Lợi thế từ phút 34 bằng việc dẫn đối phương 2-0, nhưng HLV Cherchesov rất lạnh lùng trước những bàn thắng của học trò.

Slovenia có bàn rút ngắn ngay sau bàn cú đúp của Dzuyba do công Atlanta nhưng đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Cả ba bàn thắng được ghi ở hiệp 1. Hiệp hai, Slovenia bùng nổ để ít ra có điểm khi rời Sochi, nhưng Nga lại phòng ngự kín kẽ để bảo vệ thành ủa mong manh 2-1 nhằm bỏ túi trọng ba điểm.

Với chiến thắng này Nga toàn thắng hai trận tạm đứng đầu bảng H. Slovenia và Croatia có ba điểm mỗi đội và lần lượt xếp vị trí thứ hai và ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm