Những ứng viên vô địch World Cup 2018:

Đức - Ứng viên số một cho chức vô địch World Cup 2018

Thành tích quá khứ:

Xét về thành tích quá khứ, tuyển Đức là đại diện châu Âu giàu thành tích bậc nhất ở World Cup. Bàn thắng duy nhất của Mario Gotze trong trận chung kết với Argentina đã giúp Đức trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên giành chức vô địch trên đất Nam Mỹ, nâng tổng số cúp đạt được ở sân chơi này lên con số 4 và chỉ kém đội vô địch nhiều nhất là Brazil một lần.

Trong tổng số 18 lần tham dự trước đó, tuyển Đức cũng đã 4 lần lên ngôi vô địch vào các năm: 1954, 1974, 1990, 2014. Cùng với đó là 4 lần giành ngôi Á quân vào các năm: 1966, 1982, 1986 và 2002.

Những chức vô địch mà tuyển Đức giành được tính đến thời điểm hiện tại đều rất ấn tương. Tại World Cup năm 1954, không ai nghĩ Tây Đức sẽ quật ngã Hungrary 3-2 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch bởi trước đó họ đã bị đội bóng này đánh bại với tỉ số không tưởng 3-8 ở vòng bảng.

Lần thứ hai Đức vô địch là ngay trên sân nhà khi họ lội ngược dòng ấn tượng thắng Hà Lan 2-1 ở World Cup 1974. Bằng bàn thắng duy nhất trên chấm 11m, người hùng Andreas Brehme cũng giúp Đức nhọc nhằn vượt qua Argentina đang rất mạnh ở thời điểm đó để lần thứ 3 vô địch World Cup năm 1990.

Ở mỗi giải đấu đi qua, người ta luôn nhìn thấy một tuyển Đức chơi đoàn kết, kín kẽ và khi cần thiết luôn xuất hiện những cá nhân bùng nổ mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đức đang là ĐKVĐ thế giới.

Ở World Cup 2014, ngoài chức vô địch, tuyển Đức cũng phá vỡ hàng loạt kỷ lục như Miroslav Klose vượt qua huyền thoại Ronaldo “béo” của Brazil để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK (16 bàn).

Đức cũng là đội đầu tiên ghi 7 bàn thắng trong một trận thuộc vòng loại trực tiếp và chỉ mất 400 giây để ghi 4 bàn thắng (bán kết gặp Brazil). Bốn kỳ World Cup gần nhất, Đức đều chơi thăng hoa và có mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất, trong đó 1 lần họ xưng vương, 1 lần á quân và 2 lần hạng ba.

Thành tích hiện tại:

Tại vòng loại khu vực Châu Âu, tuyển Đức nằm ở bảng C với các đội Cộng hòa Czech, Bắc Ireland, Na Uy, Azerbaijan, San Marino. Đức đã bất bại cả 10 trận, ghi tổng cộng 43 bàn thắng, để thủng lưới 4 lần. Hiệu suất trung bình hơn 4 bàn/trận của Đức là điều làm nhiều đội bóng khác phải dè chừng, khi những cái tên ghi bàn cho Đức trải đều ở ba tuyến với 21 cầu thủ khác nhau.

Trong đó chân sút đang đầu quân cho Bayern Munich Thomas Muller  đóng góp nhiều nhất với 5 bàn thắng, tiếp theo là những Leon Goretzka, Timo Werner, Serge Gnaby và Julian Draxler mỗi người đều góp 3 bàn cho “Cỗ xe tăng”.

Đức đang minh chứng cho mọi người thấy, họ đặt quyết tâm lớn thế nào trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch, khi cần thiết bất cứ cầu thủ nào cũng có thể trở thành cây săn bàn.

Trong những trận giao hữu từ đầu năm 2018 đến nay, thành tích của tuyển Đức khá bết bát khi toàn có những kết quả hòa và thua. Trận thua ngược 1-2 trước tuyển Áo mới đây là hồi chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ cho quyết tâm bảo vệ ngôi vương của tuyển Đức.

Lực lượng

Tuyển Đức đến với World Cup 2018 thiếu sự phục vụ của nhiều cái tên đã từng lên ngôi vô địch trong 4 năm trước như Bastian Schweinsteiger, Miroslav Klose, Lukas Podoski, hậu vệ Philip Lahm, “người hùng” Mario Gotze.

Tuy nhiên, Đức vẫn còn đó những cựu binh còn lại đang trong độ chín của sự nghiệp như Mesut Ozil, Toni Kroos, Mats Hummels và đặc biệt là Thomas Muller cầu thủ đã giành giải “Chiếc giày vàng” và “ Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” tại World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Ngoài ra, sức trẻ của Joshua Kimmich, Antonio Rudiger, Leon Goretzka, Timo Werner, Julian Draxler lần đầu được tham dự World Cup hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới giúp Đức thi đấu bùng nổ và thăng hoa.

Thomas Muller được kì vọng sẽ ghi nhiều bàn thắng cho tuyển Đức tại World Cup 2018.

Đặc biệt Marco Reus sẽ có màn chào sân World Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp sau những lần lỗi hẹn trước đó vì chấn thương. Sau 4 năm chờ đợi, 2 giải đấu lớn liên tiếp không được góp mặt, tiền vệ 29 tuổi này đang được kỳ vọng sẽ phát huy những phẩm chất chơi bóng điêu luyện cùng khả năng đọc tình huống nhạy bén để gánh vác nhiệm vụ phân phối bóng cùng Ozil.

Thực tế, nhìn vào đội hình Đức lúc này với kinh nghiệm từ những thành công đã đạt được tại các kỳ World Cup trước, tin rằng HLV Joachim Loew sẽ có cách để vận hành tốt một bộ máy có nhiều ngôi sao, xây dựng đấu pháp hợp lí và lúc cần thiết có thể giấu những quân bài quan trọng để gây bất ngờ cho đối thủ.

Mục tiêu

Đội hình dự kiến của tuyển Đức tại World Cup 2018.

Tại World Cup 2018, Đức nằm ở bảng F cùng Mexico, Hàn Quốc và Thụy Điển. Nếu thi đấu đúng sức, ngôi đầu bảng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Low. 

Thử thách đến với Đức có thể bắt đầu từ vòng knock-out khi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến các đội tuyển phải trả giá đắt. Dù đối thủ là ai, mục tiêu duy nhất của thầy trò Joachim Loew chính là bảo vệ thành công chức vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm