Dortmund vào tứ kết Champions League

Dortmund có chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trên sân Sevilla ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Với việc ghi được ba bàn trên sân đối thủ, thầy trò HLV Terzic rộng cửa vào vòng bán kết khi trận lượt về được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park. 

Mặc dù để đối thủ Sevilla ép sân trong hiệp một khi chỉ có được 38% thời lượng kiểm soát bóng, tuy nhiên chủ nhà Dortmund là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 35. Từ tình huống phản công, đội trưởng Marco Reus thoát xuống vòng cấm, rồi thực hiện đường chuyền ngược để cho Haaland dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Dortmund. Lợi thế dẫn trước một bàn được chủ nhà Dortmund giữ nguyên ở những phút còn lại của hiệp một. 

Haaland mở tỷ số dễ dàng sau pha trả bóng ngược của đội trưởng Marco Reus. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Haaland tiếp tục làm rung lưới thủ môn Bounou nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do tiền đạo người Na Uy đã phạm lỗi. Tuy nhiên ngay sau đó ở phút 49, trọng tài cho Dortmund được hưởng phạt đền bởi hậu vệ Kounde đã phạm lỗi kéo áo đối với Haaland. Tuy nhiên trên chấm 11 mét cùng với pha đá bồi, Haaland không thể đánh bại người gác đền bên phía Sevilla. 

Haaland dứt điểm góc hẹp đầu hiệp hai, nhưng bàn thắng của tiền đạo này không được công nhận. Ảnh: EPA. 

Tưởng chừng thoát được bàn thua, nhưng ngay sau đó VAR nhận định thủ môn Bounou đã phạm lỗi trong lúc bắt phạt đền và Haaland có thêm cơ hội để đứng trước chấm 11 mét. Ở lần thứ hai sút phạt đền, Haaland không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Dortmund ở phút 54.

Hai lần đá phạt đền, Haaland mới lập được cú đúp giúp Dortmund nhân đôi cách biệt. Ảnh: AP. 

Nhận hai bàn thua không làm Sevilla suy sụp tinh thần, phút 69 đội khách cũng được trọng tài cho hưởng phạt đền, khi trong tình huống không chiến trung vệ Emre Can của Dortmund đã phạm lỗi đẩy sau với cầu thủ của Sevilla trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, trung phong En-Nesyri không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Sevilla. Mọi nỗ lực của Sevilla cũng không giúp họ có được chiếc vé vào tứ kết, mặc dù ở phút bù giờ cuối trận tiền đạo En-Nesyri lập cú đúp bằng pha đánh đầu giúp Sevilla có kết quả hoà 2-2 sau 90 phút thi đấu. 

Cú đúp của En-Nesyri không giúp Sevilla lật ngược tình thế trên đất Đức. Ảnh: AP. 

Hoà Sevilla ở trận lượt về, Dortmund giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League khi đánh bại đối thủ với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm