Dortmund ngược dòng kịch tính, Barca hòa muối mặt tại Nou Camp

Lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League, tiếp tục được hâm nóng tại bảng F “tử thần”, bởi có sự góp mặt của ba “ông lớn” là Barcelona, Inter Milan và Borussia Dortmund. Tại vòng đấu này, Dortmund và Inter Milan chạm trán nhau trên đất Đức, cả hai đội tạo nên trận cầu sinh tử bởi ai cũng muốn giành chiến thắng để có được vị trí nhì bảng F.

Sau tiếng còi khai cuộc, chủ nhà Dortmund sớm gặp khó khi để thủng lưới ở phút thứ 5. Từ pha phát bóng ở sân nhà của Inter Milan, trung vệ Hummels bên phía Dortmund phá bóng không thành công. Tiền đạo Lautaro Martinez bên phía đội khách nhanh chóng chớp thời cơ để cướp bóng, số 10 của Inter xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm giúp Inter Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Inter Milan mở tỉ số sớm ngay phút thứ 5 từ sai lầm của trung vệ Hummels bên phía Dortmund.

Nhận bàn thua sớm, Dortmund đẩy cao đội hình lên để tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng nước Ý vẫn thi đấu tập trung để ngăn chặn những đợt bắn phá khung thành của đội chủ nhà. Thậm chí đội bóng của HLV Conte còn tỏ ra lợi hại với lối đá phản công bài bản của mình.

Dâng quá cao đội hình để tìm bàn gỡ, Dortmund cũng “dính bẫy” phản công của đội khách Inter Milan. Phút 40 từ tình huống bỏ bóng sang cánh phải cho Candreva. Hậu vệ của Inter Milan lên sát vòng cấm của Dormund, rồi nhanh chóng căng ngang cho tiền vệ Vecino băng lên dứt điểm đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Inter khép lại hiệp một hoàn hảo khi dẫn trước chủ nhà 2-0.

Thua hai bàn không làm đội chủ nhà suy sụp tinh thần, trái lại Dortmund còn khiến sân Signal Iduna Park bùng nổ khi lội ngược dòng bằng ba bàn thắng. Phút 51, tiền vệ Mario Goetze có đường căng ngang trong vòng cấm cho đồng đội dứt điểm. Hậu vệ Hakimi kết thúc không trúng tâm bóng nhưng vẫn khiến thủ môn Handanovic vào lưới nhặt bóng rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Dortmund.

Sang hiệp hai Dortmund thi đấu bùng nổ để lật ngược thế cờ.

Đến phút 64 chủ nhà Dortmund san bằng cách biệt bằng bàn thắng của tiền vệ Julian Brandt. Tiền đạo Paco Alcacer có pha kiến tạo cho Julian Brandt xâm nhập vòng cấm. Trong pha bóng này mặc dù thủ môn của Inter đã lao ra khép góc sút, nhưng Julian Brandt vẫn ghi tên mình lên bảng điện tử khi dứt điểm vào góc xa khung thành.

Tuy góc sút rất hẹp nhưng Julian Brandt vẫn ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Dortmund

Đội khách Inter Milan không thể ngờ mình lại ra về tay trắng khi thủng lưới lần thứ ba ở phút 77. Sau khi ghi hai bàn, các cầu thủ Dortmund lên tinh thần và tạo ra thế trận dồn ép đối thủ Inter Milan. Từ tình huống kiến tạo của cầu thủ người Anh Jadon Sancho, hậu vệ Hakimi nhanh chân băng xuống dứt điểm để lập cú đúp, giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 3-2.

Hakimi lập cú đúp giúp Dortmund thắng ngược kịch tính 3-2 để chiếm vị trí thứ 2 bảng F. 

Ở trận đấu còn lại bảng F mặc dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, tuy nhiên Barcelona lại gây thất vọng khi để Slavia Prague cầm chân với tỉ số hòa không bàn thắng. Ở trận đấu này, Barca có mọi lợi thế để giành chiến thắng khi được thi đấu trên sân nhà với dàn siêu sao đẳng cấp. Tuy nhiên, Barca lại không tạo nên được thế trận áp đảo, mà ngược lại khung thành của đội chủ nhà còn gặp nhiều phen sóng gió.

Phút bù giờ của hiệp một, Slavia Prague bất ngờ làm rung lưới thủ môn Ter Stegen. Nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận cho đội bóng đến từ Áo, bởi trước đó hậu vệ Jan Boril đã rơi vào thế việt vị.

Slavia Prague thi đấu khó chịu trên sân Nou Camp, thậm chí đội khách còn làm rung lưới Barca, nhưng bàn thắng không được công nhận.

Sang hiệp hai, Barca cũng rơi vào tình cảnh tương tự như đối thủ. Phút 59, Messi căng ngang cho Vidal dứt điểm tung lưới, tuy nhiên VAR cũng từ chối bàn thắng của đội chủ nhà vì trước đó Messi đã rơi vào thế việt vị. Slavia Prague gây sốc khi cầm chân được “gã khổng lồ” xứ Catalonia sau 90 phút thi đấu.

Messi dẫn dắt hàng công nhưng Barcelona vẫn không thể thắng Slavia Prague. 

Để đối thủ chia điểm trên sân nhà, Barcelona vẫn duy trì ngôi đầu bảng F với 8 điểm. Tuy nhiên, điểm số này không làm HLV Valverde an tâm, bởi phía sau luôn có rình rập của Dortmund và Inter Milan. Trong khi đó Dortmund sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Inter Milan đã chiếm lấy vị trí thứ hai của đối thủ. Sau bốn vòng đấu Dortmund có được 7 điểm, Inter Milan rớt xuống vị trí thứ 3 với 4 điểm.

Kết quả lượt trận thứ tư bảng F Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm