Donnarumma sai lầm, AC Milan 'dâng' Coppa Italia cho Juventus

Video chung kết Cúp quốc gia Ý, AC Milan - Juventus (0-4). Nguồn: YouTube

AC Milan đã đầu tư rất nhiều tiền của ở mùa này với kỳ vọng trở lại thời kỳ vinh quang của quá khứ. Tuy nhiên, đội bóng đỏ-đen thành Milan vẫn thi đấu lẹt đẹt tại Serie A với vị trí thứ sáu, vừa đủ giúp họ đang chiếm lợi thế giành vé vớt dự vòng loại Europa League mùa sau.

Ở hai vòng đấu gần đây ở Serie A, Milan đều thắng. Đó là cơ sở để họ hy vọng trước đội bóng mạnh nhất nước Ý, “lão bà” Juventus. Trong khi đó, Juventus còn vui hơn khi họ thoát khỏi sự đeo bám của Napoli ở đấu trường trong nước theo cách ngoạn mục nhất. Juventus thua chính Napoli 0-1 bằng bàn thua phút 90 cách đây ba vòng. Điều này khiến thầy trò HLV Massimiliano Allegri bị Napoli rút ngắn cách biệt chỉ còn 1  điểm.

Pirlo, huyền thoại của cả AC Milan và Juventus... nâng cúp quốc gia Ý.

Nhưng chỉ hai vòng sau, Juventus giành trọn 6 điểm còn Napoli chỉ có 1 điểm để khoảng cách bây giờ giữa hai đội là 6 điểm. Chỉ cần thêm 1 điểm trong hai trận còn lại, Juventus sẽ chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A.

Trở lại diễn biến chính trận chung kết Coppa Italia, cả AC Milan lẫn Juventus đều nhập cuộc với khí thế rất cao. Hai đội đã cống hiến một hiệp đầu với vô số cơ hội được tạo ra, đặc biệt là phía Milan. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Milan chỉ níu được Juve 45 phút đầu hiệp 1.

Mọi thứ thay đổi chóng vánh trong hiệp 2, khi Juventus bắt đầu tăng tốc khiến Milan sụp đổ chóng vánh và không thể gượng dậy. Chỉ trong vòng chín phút, “lão bà” thành Turin ghi liền ba bàn khiến thế trận xoay chiều ngỡ ngàng.

Phút 56, trung vệ Benatia trong tình huống lên tham gia tấn công từ quả phạt góc đã đánh đầu hiểm hóc vào góc xa khiến Donnarumma chỉ biết đứng nhìn bóng chui vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

Sai lầm của Donnarumma khiến AC Milan liên tiếp nhận bàn thua.

Năm phút sau, Cuadrado chuyền ngược cho Costa dứt điểm rất căng từ xa, tưởng chừng như Donnarumma đã cản phá thành công nhưng thủ thành tuổi teen lại đổ người đẩy bóng hụt, để bóng đập vào mặt đi luôn vào lưới. Đây là một pha bóng mà Donnarumma đã mắc sai lầm nghiêm trọng gián tiếp giúp Juventus nới rộng cách biệt lên thành 2-0.

Đến phút 64, có lẽ chưa hoàn hồn sau tình huống bắt bóng lỗi, Donnarumma lại phạm một sai lầm nghiệp dư khác. Từ quả phạt góc, Mandzukic đánh đầu không khó nhưng Donnarumma lại bắt không dính bóng để bóng bật ra, Benatia nhanh chóng ập vào sút bồi hoàn thành cú đúp của mình ở trận này, đồng thời giúp Juve vượt lên dẫn 3-0.

Juventus vô địch Coppa Italia xứng đáng.

Sụp đổ sau những bàn thua chóng vánh, Milan lại tự “đâm mình” nhát kiếm quyết định. Phút 76, cũng xuất phát từ pha đá phạt góc, Kalinic trong nỗ lực giải vây đã đánh đầu sượt bóng vào lưới nhà giúp Juventus ấn định chiến thắng 4-0 để lên ngôi vô địch Cúp quốc gia Ý.

Chiếc cúp quốc gia giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri tiến gần hơn đến cú đúp ở mùa giải này. Ở vòng đấu 37 Serie A, nếu Juventus không thua trên sân AS Roma, họ sẽ đăng quang ngôi vô địch sớm một vòng đấu.

Chùm ảnh đăng quang của Juventus:

Đội hình ra sân của hai đội:

Juventus: Buffon; Cuadrado, Benatia, Barzagli, Asamoah; Khedira, Pjanic (Marchisio 87), Matuidi; Dybala (Higuain 83), Costa (Bernadeschi 73); Mandzukic

Dự bị: De Sciglio, Alex Sandro, Pinsoglio, Howedes, Szczesny, Rugani, Lichtsteiner, Sturaro, Bentancur

Bàn thắng: Benatia 56, 64 Costa 61, Kalinic (o.g 76)

Thẻ vàng: Costa

AC Milan: G. Donnarumma; Calabria, Bonucci, Romagnoli, Rodriguez; Kessie, Locatelli (Montolivo 80), Bonaventura; Suso (Borini 68), Cutrone (Kalinic 62), Calhanoglu

Dự bị: Mauri, Andre Silva, Zapata, Abate, Biglia, Musacchio, Storari, A. Donnarumma, Antonelli

Thẻ vàng: Calabria

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm