Vòng 19 Premier League, Everton – Chelsea (0-0)

Dồn ép tức thở, Chelsea vẫn bất lực trước Everton

Chuyến hành quân của Chelsea đến sân Goodison Park gặp Everton trong trận đấu sớm nhất vòng 19 Premier League được dự đoán là đi dễ khó về. Thời gian gần đây, Everton đã hồi sinh mạnh mẽ cùng với phong độ thăng hoa của cựu cầu thủ MU, Wayne Rooney. 5 trận gần đây nhất, Everton bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa trong trận derby với Liverpool (1-1).

Vậy nhưng, Rooney lại bất ngờ không có tên trong trận gặp Chelsea. Đó có thể là lí do khiến Everton đã có một trận thi đấu dưới sức trước thầy trò HLV Conte dù họ được thi đấu trên sân nhà.

Trong hiệp 1, Chelsea là đội ép sân toàn diện chủ nhà, đặc biệt là trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu.

Chelsea liên tục có cơ hội...

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, Chelsea cầm đến 70% bóng và tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành Everton, trong khi đó chủ nhà Everton chỉ biết chịu trận và hầu như không có sự phản kháng nào.

Vậy nhưng cái thiếu duy nhất của Chelsea lại là bàn thắng. Hết Alonso rồi Willian, Hazard, Pedro và cả Bakayoko thi nhau bắn phá khung thành Everton nhưng không một lần thành công. Bên cạnh sự thiếu may mắn lẫn chính xác trong dứt điểm thì thủ thành Pickford đã chơi quá xuất sắc khi cản phá thành công nhiều pha dứt điểm của cầu thủ Chelsea.

... Và cũng liên tục sút "trượt mục tiêu".

Đáng kể nhất là pha phản công nhanh kết thúc bằng tình huống nã đại bác ở cự ly gần của Pedro bị thủ thành Pickford xuất sắc bay người đẩy bóng qua xà. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Cũng như 45 phút đầu tiên của trận đấu, hiệp 2 vẫn là show diễn của các cầu thủ Chelsea và một lần nữa họ lại bế tắc trong việc tìm bàn thắng dù cơ hội của Chelsea là rất... rất nhiều. Bên cạnh một Pickford tiếp tục hóa người nhện liên tục cứu thua cho Everton thì khi mà anh bất lực, đã có xà ngang làm “bùa hộ mệnh” cho chủ nhà.

Không thể ghi bàn, Chelsea suýt nữa ôm hận trong những phút cuối. Phút 90+1, từ quả đá phạt góc, Micheal Keane có pha đánh đầu cận thành rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu và Chelsea đành cay đắng rời sân Goodison Park với kết quả hòa 0-0. Như vậy, Chelsea vẫn giữ vững vị trí thứ ba sau 19 vòng đấu với 39 điểm, tuy nhiên thầy trò HLV Conte có nguy cơ bị hai đội bóng thành Manchester gia tăng khoảng cách trong trận đấu muộn diễn ra đêm nay (23-12) và rạng sáng mai (24-12).

Everton kiên cường kiếm 1 điểm trên sân nhà trước Chelsea.

Đội hình ra sân của hai đội:

Everton: Pickford, Kenny, Jagielka, Keane, Martina, Schneiderlin, Gueye, Davies, Lennon, Calvert-Lewin, Sigurdsson

Dự bị: Williams, Bolasie, Sandro, Niasse, Holgate, Robles, Baningime

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Kante, Bakayoko, Alonso, Willian, Pedro, Hazard

Dự bị: Hudson-Odoi, Caballero, Fabregas, Drinkwater, Zappacosta, Batshuayi, Cahill

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm