Dominic Thiem thừa nhận áp lực lớn từ ‘Big three’

Tay vợt 27 tuổi đã giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại New York với chiến thắng năm set ngoạn mục trước Alexander Zverev. Đấy là trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sáu năm trở lại đây mà không có ai trong nhóm “Big three”. Kết quả là lượng người xem trận tranh chức vô địch Mỹ mở rộng năm nay giảm 48% (theo đánh giá và xếp hạng của ESPN).

Nhận xét về vấn đề trên, Thiem bộc bạch: “Theo tôi đó là điều bình thường, bởi vì Federer, Djokovic và Nadal là những siêu sao toàn cầu, còn chúng tôi thì chưa. Thế hệ chúng tôi phải thực hiện như cách họ đã làm. Chúng tôi có
cơ hội để làm điều đó. Và đó là thách thức của chúng tôi…”.

Trong hai trận chung kết Roland Garros gần nhất, Thiem luôn là người về nhì trước Nadal, tay vợt từng 12 lần vô địch Pháp mở rộng. Trong khi đó Djokovic từng đăng quang năm 2016 và đang phấn đấu trở thành tay vợt đầu tiên hai lần vô địch cả bốn Grand Slam trong kỷ nguyên hiện đại.

“Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem chỉ mới 27 tuổi và còn rất nhiều thời gian để tay vợt người Áo này đoạt nhiều Grand Slam để đuổi theo các đàn anh.

Tại Roland Garros mùa này, Thiem nằm cùng nhánh đấu với đương kim vô địch Nadal vốn được mệnh danh là “vua đất nện”. Cả hai sẽ là đối thủ tiềm năng tại bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm