Đội tuyển Malaysia không mạo hiểm sử dụng tuyển thủ trẻ

Kể từ lần gần nhất được ăn tập và thi đấu cùng nhau, đã 464 ngày HLV Tan Cheng Hoe chưa có dịp tái ngộ các học trò trong màu áo đội tuyển Malaysia. Trước đó, chiến lược gia 52 tuổi từng nhiều lần lên kế hoạch mà gần nhất là tháng 1-2021 nhưng đại dịch COVID-19 khiến việc tập trung đội tuyển Malaysia không thể diễn ra.

HLV Tan Cheng Hoe và Malaysia từng thua 0-1 ở lượt đi trước thầy trò
HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe dự kiến gọi nhiều gương mặt mới trước thềm “FIFA days”. Thế nhưng trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát, ông Tan Cheng Hoe đã quyết định chỉ gọi 3-4 người mới để bổ sung vào thành phần cũ.

Phát biểu với tờ News Straits Times (Malaysia), HLV Tan Cheng Hoe tiết lộ: “Tôi dự tính triệu tập nhiều lắm khoảng 3-4 cầu thủ mới. Trước khi tập trung đội tuyển quốc gia, các cầu thủ sẽ có khoảng năm trận đấu ở M-League khai mạc vào ngày 5-3. Từ đó chúng tôi sẽ đánh giá năng lực của từng người. Tôi rất vui vì chúng ta có thêm thời gian giúp các tuyển thủ tìm lại động lực, cũng như không khí thi đấu trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia”.

Ngoài chân sút nòng cốt đang thi đấu tại Bỉ là Luqman Hakim Shamsuddin, những cầu thủ trẻ triển vọng của CLB Johor Darul Ta’zim như Ramadhan Saifullah, Ariff Aiman… sẽ được ông Tan cho gọi lên tuyển.

Theo lịch thi đấu M-League vừa được LĐBĐ Malaysia (FAM) công bố, HLV Tan Cheng Hoe sẽ có thêm thời gian luyện quân trước khi đội tuyển Malaysia bước vào thời điểm thi đấu “FIFA days” khốc liệt.

Tình hình bảng G, hiện đội tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm, Malaysia 9 điểm xếp thứ hai, tuyển Thái Lan 8 điểm ở vị trí thứ ba. Xếp thứ tư là UAE 6 điểm nhưng còn bốn trận trong khi các đối thủ là ba trận. Cuối bảng là Indonesia chưa có điểm nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm